Thế giới

Mỹ ghi nhận ít nhất 31 trường hợp trẻ em mắc đậu mùa khỉ

Hãng tin ABC News trích dẫn nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết ít nhất 31 trẻ em tại 11 bang và khu vực pháp lý được báo cáo mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Theo thông tin từ Dịch vụ Sức khoẻ bang Texas, bang này đã ghi nhận 9 bệnh nhi mắc đậu mùa khỉ. Trong khi đó, Sở Y tế bang Florida báo cáo 3 trường hợp bệnh nhi là trẻ em dưới 4 tuổi tại các hạt Brevard, Martin và Monroe.

Trước đó, hồi tháng 7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã cảnh báo về các bằng chứng sơ bộ cho thấy trẻ dưới 8 tuổi mắc đậu mùa khỉ sẽ có các triệu chứng nghiêm trọng hơn so với người trưởng thành.

Mỹ ghi nhận nhiều trường hợp trẻ em mắc đậu mùa khỉ. Ảnh minh hoạ: AP

Dữ liệu từ CDC cho thấy tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 8.989 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ. Các ca bệnh đã được phát hiện ở toàn bộ 50 bang của Mỹ. Trong đó, New York và California là 2 nơi báo cáo số lượng ca bệnh đậu mùa khỉ cao nhất cả nước với lần lượt 3.310 và 3.629 trường hợp.

Bang Texas đã xác nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên tử vong do mắc đậu mùa khỉ. Đâu là một bệnh nhân ở hạt Harris, bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng.

Trước sự lây lan của dịch đậu mùa khỉ, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tuần trước cam kết sẽ cung cấp đủ vaccine cho tất cả mọi người. Nhưng theo các chuyên gia y tế, các mũi tiêm vẫn chưa đến được với những người cần được tiêm chủng nhất. Theo dữ liệu của CDC, chỉ mới 10% trong tổng số vaccine ngừa đậu mùa khỉ được cung cấp cho người da đen, dù nhóm người này chiếm tới 1/3 số ca mắc đậu mùa khi của Mỹ.

Tác giả: Minh Hạnh (Theo Fox News)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP