Thế giới

Mỹ: Điều tra vụ bé gái 3 tuổi bắn tử vong chị 4 tuổi tại nhà

Một bé gái 3 tuổi ở Mỹ đã vô tình bắn tử vong chị mình khi nghịch một khẩu súng lục đã nạp đạn trong nhà.

Theo CNN, một bé gái 4 tuổi đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ở hạt Harris, bang Texas, Mỹ, vào ngày 12/3 (giờ địa phương).

Cảnh sát địa phương cho biết người nổ súng là một bé gái 3 tuổi, đã vô tình bắn chết chị mình khi nghịch một khẩu súng lục bán tự động đã nạp đạn trong phòng ngủ. Cảnh sát cho biết đây là một "sự cố bi thảm nhưng lẽ ra có thể ngăn chặn được".

Cảnh sát Mỹ phong tỏa một vụ hiện trường xả súng. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Bạo lực súng đạn đang lan tràn ở Mỹ và trẻ em thường xuyên trở thành nạn nhân. Thống kê từ tổ chức chống bạo lực súng đạn "Every City Research" cho thấy từ năm 2015 đến 2020, có ít nhất 2.070 vụ xả súng do tai nạn liên quan đến trẻ vị thành niên ở Hoa Kỳ, khiến 765 người chết và 1.366 người bị thương.

Cũng trong ngày 12/3, một cậu bé 15 tuổi ở Philadelphia, bang Pennsylvania, đã bị bắn chết giữa thanh thiên bạch nhật.

Sở cảnh sát Philadelphia cho biết họ đã hành động ngay sau khi nhận được báo cáo. Sau khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện cậu bé đã bị bắn 5 phát vào phần trên và phần dưới cơ thể, dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cậu bé vẫn không qua khỏi.

Cảnh sát cho biết ba loại đạn khác nhau đã được tìm thấy tại hiện trường, vì vậy có thể có 3 tay súng. Video an ninh cũng cho thấy, cậu thiếu niên bị ít nhất 3 người đuổi theo. Cảnh sát hiện đang điều tra vụ việc.

Cậu bé 15 tuổi được xác định là học sinh trường trung học Kensington, là học sinh thứ 17 trong học khu thiệt mạng trong năm học này và là học sinh thứ 78 bị bắn. Vụ nổ súng xảy ra chỉ hai tuần trước khi một cậu bé 14 tuổi bị bắn chết.

Nghiên cứu được công bố vào ngày 8/3 trên JAMA Network Open, một tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, cho thấy, bạo lực súng đạn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em ở Mỹ nhiều năm qua. Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cùng với sự phân biệt chủng tộc tiếp tục gia tăng, bạo lực súng đạn đã trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em.

Tác giả: Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP