Thế giới

Mỹ: 2 máy bay đâm nhau, không nạn nhân nào sống sót

Trong số các nạn nhân xấu số, có nhà lập pháp nổi tiếng của bang Alaska - hạ nghị sĩ Gary Knopp, cũng chính là phi công điều khiển một trong 2 chiếc máy bay gặp nạn.

Một vụ va chạm giữa 2 máy bay hạng nhỏ trên không trung xảy ra tại thành phố Anchorage, Mỹ ngày hôm qua (31/7) đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Trong số các nạn nhân xấu số có nhà lập pháp nổi tiếng của bang Alaska - hạ nghị sĩ Gary Knopp, cũng chính là phi công điều khiển một trong 2 chiếc máy bay gặp nạn.

Mảnh vỡ của một chiếc máy bay. Ảnh: Twitter

Ngay sau khi nghe tin về vụ tai nạn thảm khốc này, Thống đốc Alaska - Mike Dunleavy đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông Knopp cũng như các nạn nhân xấu số.

"Tôi rất sốc khi biết về vụ tai nạn cướp đi mạng sống của ông Knopp. Ông ấy là một nhà lãnh đạo độc đáo, một con người đặc trưng của bang Alaska, người luôn làm việc không biết mệt mỏi. Nhiều người sẽ tưởng nhớ ông ấy" - Reuters trích lời Chủ tịch Hạ viện bang Alaska Bryce Edgmon.

Các nạn nhân khác được xác định là phi công Gregory Bell, 67 tuổi, hướng dẫn viên David Rogers, 40 tuổi, 4 du khách gồm: Caleb Hulsey, 26 tuổi, Heather Hulsey, 25 tuổi, Mackay Hulsey, 24 tuổi và Kirstin Wright, 23 tuổi.

Các nhà điều tra của Cục hàng không liên bang và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đang khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.
Được biết, vụ va chạm trên không cuối cùng tại bang Alaska xảy ra vào tháng 5/2019 gần TP Ketchikan khi hai chiếc máy bay chở 16 hành khách đâm vào nhau, khiến 6 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP