Cuộc sống

Muốn hôn nhân không bị "ăn mòn" hãy "đá bay" 5 điều này

Để hôn nhân được hạnh phúc đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng từ hai phía. Đặc biệt, có 5 điều "cấm kỵ" vợ chồng cần tránh tuyệt đối nếu không hôn nhân sẽ bị "ăn mòn" và sụp đổ.

Hôn nhân muốn bền vững cần có sự cố gắng của cả 2 - Ảnh: Minh họa


- Phân chia trách nhiệm quá rạch ròi

Vì lo sợ mình bị thiệt thòi trong hôn nhân nên nhiều cặp vợ chồng thường phân chia trách nhiệm rất rạch ròi đến cả việc nhỏ nhất từ chuyện lau nhà, rửa bát hay phụ tiền chữa bệnh cho bố mẹ,...

Thực tế điều này cũng hoàn toàn bình thường bởi không ai muốn hy sinh mù quáng vì người khác, tương lai lại là thứ không ai nói trước được. Tuy nhiên, nếu mọi thứ quá rạch ròi thì hôn nhân chẳng khác gì một màn góp gạo thổi cơm chung chứ không phải là tình nghĩa vợ chồng nữa.

Quá sòng phẳng sẽ khiến tình cảm vợ chồng trở nên xa cách. Chỉ cần có một nhân tố nhẹ tác động vào hay sự xuất hiện thoáng qua của một bóng hình nào đó cũng có thể khiến cuộc hôn nhân ấy đổ sụp.

- Đổ lỗi cho nhau

Không thừa nhận sai lầm của bản thân, chăm chăm tìm cách đổ lỗi cho người khác là một cách cư xử rất tồi tệ. "Vì anh nên tôi mới trở nên như thế này", "Biết thế tôi đã không lấy anh".... cách nói và lỗi suy nghĩ kiểu như này sẽ không bao giờ giải quyết được mâu thuẫn. Nó sẽ khiến người còn lại cảm thấy ấm ức còn bản thân thì không nhận ra lỗi sai của chính mình.

Cùng với thời gian, những mâu thuẫn tích tụ ngày càng nhiều và hôn nhân tan vỡ là điều không thể tránh khỏi.

- Coi nhẹ chuyện ân ái

Vì quá mệt mỏi với những trách nhiệm làm vợ, làm mẹ, làm dâu, phần vì coi nhẹ vai trò của tình dục trong hôn nhân nên nhiều người phụ nữ đã bể bê chuyện ân ái. Điều này sẽ khiến tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, nghiêm trọng hơn chồng có thể ngoại tình. Một khi hôn nhân có sự phản bội, dù chung sống tiếp cũng chẳng còn được hạnh phúc.

Và bạn cũng đừng quên không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng có nhu cầu tình dục. Hãy quan tâm đến đời sống tình dục hơn phụ nữ nhé, trước tiên vì lợi ích của chính mình.

- Ưa thích chiến tranh lạnh

Chiến tranh lạnh chưa bao giờ là cách để giải quyết mâu thuẫn. Trái lại nó còn làm cho những rắc rối trở nên trầm trọng hơn. Nó thể hiện sự thiếu thiện chí, thiếu xây dựng, hợp tác, khiến đối phương chán nản và mệt mỏi. Thậm chí, chiến tranh lạnh còn đẩy người đàn ông ra xa bạn, rơi vào tay của người phụ nữ khác.

Tốt nhất, khi gặp vần đề gì hãy thẳng thắn trao đổi để tìm cách giải quyết. Và sau đó, thì đừng bao giờ nhắc lại đó chính là cách giải quyết tối ưu trong mọi mâu thuẫn.

- Uốn nắn đối phương theo ý muốn của mình

Một người đã trưởng thành thì cơ bản là họ đã định hình về tính cách, suy nghĩ và quan điểm cá nhân. Chắc chắn những điều đó sẽ không dễ dàng thay đổi được. Chính vì thế, bạn đừng bao giờ ảo tưởng sẽ thay đổi đối phương theo ý mình.

Thứ nhất điều đó thể hiện sự không tôn trọng bản sắc cá nhân của người khác. Thứ hai đó là một việc làm rất vô ích, chỉ mang lại sự căng thẳng trong hôn nhân.

Đã là vợ chồng thì hãy cùng nhau bảo ban để hoàn thiện bản thân, sửa đổi những mặt chưa được và phát huy những mặt tốt đẹp, vậy mới là cách làm sáng suốt nhất.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: gia đình , tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP