Xã hội

Mưa lớn ở Quảng Trị, nhiều nơi bị ngập trong đêm

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị đã ra Công điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương chủ động di dời dân vùng ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Tối qua (13/11), tại tỉnh Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 40 - 100mm, một số nơi hơn 200mm.

Mưa lớn gây ngập lụt một số điểm tại các tuyến đường, ngầm tràn, gây chia cắt giao thông. Ở huyện Đakrông, tại 10 điểm ngầm tràn như: Ba Lòng, cầu tràn A Ngo - A Bung, ngầm tràn Tà Rụt -A Ngo, ngầm tràn A Rồng Trên, cầu tràn Húc Nghì... bị ngập lụt từ 0,5-1,5m. Huyện Hướng Hóa ghi nhận 4 điểm bị ngập lụt từ 0,5-1m.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại các ngầm tràn

Tại huyện Cam Lộ, mưa lớn trong đêm làm 800 nhà dân vùng thấp trũng các xã Cam Tuyền, xã Cam Hiếu, thị trấn Cam Lộ... bị ngập. Người dân nhốt bò ở khu vực trằm Bà Nê (xã Cam Tuyền) gặp mưa lớn, nước lên nhanh khiến đàn bò khoảng 50-60 con của một hộ buôn bò tại khu phố 8, thị trấn Cam Lộ bị cuốn trôi, đang tổ chức tìm kiếm.

Nhiều đường giao thông ở các xã Cam Hiếu, Cam Thủy huyện Cam Lộ bị ngập trong đêm

Ngay trong đêm qua, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành và địa phương triển khai lực lượng xung kích đi kiểm tra, di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét sạt lở đất; phòng, chống ngập úng vùng thấp trũng và khu vực đô thị. Các địa phương bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo ở ngầm tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết…

Nhiều khu dân cư ở các xã vùng trũng huyện Cam Lộ bị ngập trong đêm

Ông Lê Quang Lam, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết: “UBND tỉnh Quảng Trị cũng như Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai của tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền cho người dân ở vùng có nguy cơ cao về sạt lở đất thường xuyên nắm bắt về tình hình mưa lũ. Các địa phương xác định để khoanh các vùng có nguy cơ xảy ra sạt tượt, sạt lở đất để có phương án chủ động trong vấn đề khi có tình huống xảy ra thì di dời dân kịp thời”.

Tác giả: Lê Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: bị ngập , mưa lớn , Quảng Trị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP