Đẹp

Mùa hè nắng nóng da vẫn trắng chỉ với bí quyết đơn giản

Bạn có thể hạn chế tác động của ánh nắng lên làn da của mình một cách hiệu quả nếu ghi nhớ 3 bước dưới đây.

Ghi nhớ công thức: Da trắng = Chống nắng + dưỡng trắng da

Chống nắng là cách bảo vệ làn da một cách hiệu quả.


Nếu bạn chỉ chống nắng cho da mà không quan tâm đến việc dưỡng da (và ngược lại) thì quá trình dưỡng trắng da sẽ không thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Hầu hết các sản phẩm dưỡng trắng đều có chức năng ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin, trong khi đó, melanin được sản sinh nhằm phục vụ chức năng bảo vệ làn da khỏi bị tác động của ánh nắng. Chính vì vậy, việc dưỡng trắng da và chống nắng cần được thực hiện đồng thời để có được hiệu quả toàn diện

Ăn nhiều thực phẩm cung cấp vitemin C, E

Bắp cải, súp lơ, các loại đậu và nhiều loại thực phẩm khác giàu vitmain E sẽ tăng cường khả năng ức chế melanin trong làn da, thúc đẩy tuần hoàn máu, kết quả là làn da của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian hấp thụ chúng.

Kiwi, dâu tây, cà chua, cam, đu đủ… là những nguồn cung cấp vitamin C phong phú có khả năng dưỡng trắng da thần kỳ, ngoài ra, chúng còn có tác dụng đánh tan các mảng hắc sắc tố melanin, làm da sáng từ sâu bên trong.

Bạn nên bổ sung những thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để có làn da trắng mịn.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Sữa lên men (curd)

Sữa lên men (curd) không phải là sữa chua, loại sữa này thường ít ngọt và nhiều chua hơn sữa chua. Đây được cho là sản phẩm dưỡng da và phục hồi da tốt nhất. Nó có tác dụng làm mát, mềm và sáng da nhưng lại không gây kích ứng da.

Chỉ cần áp sữa này vào vùng da bị ảnh hưởng khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch. Ở Ấn Độ trong các thẩm mỹ viện người ta còn sử dụng một loại đất giàu khoáng chất khi kết hợp với sữa lên men có tác dụng kiểm soát các vùng da bị dầu, bóng, ngăn ngừa mụn phát triển. Hỗn hợp này còn thường được dùng để làm sáng các vùng nếp gấp như đầu gối, khớp ngón tay, khuỷu tay.

Cà chua sống

Nhẹ nhàng chà xát vài lát cà chua sống trên các vùng da bị ảnh hưởng bởi nắng. Sau vài tuần sử dụng thường xuyên bạn sẽ bất ngờ với kết quả nó đem lại, bạn sẽ có làn da trắng sáng không ngờ.

Bột yến mạch, mật ong và sữa lên men

Nếu không có loại này có thể thay bằng sữa chua không đường: Hỗn hợp này có tác dụng giống như một loại mỹ phẩm để tẩy da chết, khi chà sát nhẹ nhàng hỗn hợp lên vùng da bị cháy, nó sẽ tự loại bỏ lớp da chết và bị hư hỏng vì nắng, từ đó làm da sáng dần lên.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: trắng da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP