Giới trẻ

Mua bánh giúp người bán hàng rong, cô gái nhận được điều bất ngờ

Thấy người bán hàng rong trong một buổi tối mưa lạnh ở Đà Nẵng, Quyên dừng xe lại mua ủng hộ thì phát hiện không mang theo tiền. Người bán hàng chỉ cười và tặng lại cô bịch bánh.

Tối nào đi làm về, Nguyễn Thị Quyên (22 tuổi, Đà Nẵng) cũng gặp người đàn ông trung niên ăn vận cũ kỹ, bán bánh phồng tôm trên cầu sông Hàn.

Muốn giúp đỡ người bán hàng rong trong đêm đông mưa lạnh, tối 11/12, Quyên cố ý đi qua, mua ủng hộ vài túi bánh. Thế nhưng, đến nơi, cô phát hiện để quên ví ở chỗ làm.

“Khi đó, mình ái ngại nói với chú ‘con xin lỗi, con không nhớ bỏ quên ví ở đâu chú thông cảm giúp con. Ngày mai, con sẽ quay lại mua cho chú", Quyên kể.

Cô gái chia sẻ câu chuyện ấm lòng trong đêm mùa đông mưa lạnh ở Đà Nẵng. Ảnh: NVCC.

Không đợi cô gái nói thêm, người bán hàng rong đã dúi bịch bánh vào tay cô rồi nói “Con cứ cầm về đi, chú cho đó". Quyên từ chối thì người này còn cười rồi treo lên xe cho cô và bảo “con cứ cầm về mà ăn".

Trước sự nhiệt tình, tốt bụng của chú, Quyên có chút bất ngờ, áy náy. Đi được một đoạn, cô quyết định mượn tiền một người bạn để trả cho chú.

30 phút sau thấy Quyên quay lại, chú vẫn còn nhớ và hỏi cô “Con quay lại làm gì vậy?". Quyên chỉ cười, gửi tiền gói bánh, còn cố ý biếu thêm chú một chút để cảm ơn.

Lúc đầu, chú không lấy. Thế rồi, trước sự chân thành của Quyên, chú nhận và cúi đầu cảm ơn.

Ấn tượng với người bán hàng rong tốt bụng, nữ chính đăng tải câu chuyện và nhanh chóng nhận được nhiều lời tán dương trên mạng xã hội.

"Ấm lòng quá", "Chú có thể nghèo vật chất nhưng giàu lòng nhân ái", “Cô gái mua bánh cho chú cũng rất tốt bụng và đánh yêu" là những bình luận của dân mạng.

Tiết lộ với Zing, Quyên rất vui khi câu chuyện đời thường của mình nhận được nhiều sự quan tâm. Cô gái 22 tuổi chia sẻ câu chuyện trên với mong muốn cộng đồng mạng có thêm niềm tin, yêu đời. Quyên tâm sự nhất định cô sẽ quay lại thăm người bán hàng rong tốt bụng ấy.

“Chú tầm tuổi cha mình, đánh lẽ giờ phải ở nhà nghỉ ngơi, vui chơi với con cháu. Thế nhưng, chú lại tất bật mưu sinh không kể nắng mưa. Nhiều lúc cứ than sao mình khổ, sao mình nghèo, khi nhìn xuống thì vẫn còn biết bao mảnh đời còn đang khốn khó, nhưng họ vẫn lạc quan, yêu đời, thương người. Ai cũng chỉ được sống một cuộc đời nên cứ sống hết mình và yêu thương nhau khi còn có thể", cô gái sinh năm 1998 tâm sự.

Quyên cũng cho biết người đàn ông bán hàng rong là trụ cột của gia đình, hoàn cảnh rất khó khăn. Cứ chiều tối, chú đạp xe cùng bao phồng tôm đứng bán trên cầu tới khuya khi nào hết mới về. Thi thoảng, cũng có bạn trẻ biết hoàn cảnh của chú, mua bánh ủng hộ và tặng quần áo cũ.

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP