Thể thao

MU lại hòa thất vọng, Ronaldo lập chuỗi "tịt ngòi" dài nhất sau hơn 10 năm

Trong vòng một tuần, MU bị loại khỏi FA Cup và mất chỗ trong top 4 Ngoại hạng Anh vì những lần mất điểm trong thế dẫn bàn. Chạm trán Southampton trên sân nhà, thầy trò HLV Ralf Rangnick tiếp tục khiến các cổ động viên thất vọng theo cách tương tự.

Ronaldo và MU tiếp tục gây thất vọng.

Đội khách chiếm ưu thế trong hiệp đầu tiên, với tỉ lệ kiểm soát bóng và số lần dứt điểm đều nhỉnh hơn so với đối thủ. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn có được thứ mình muốn là bàn thắng nhờ pha lập công của Sancho sau đường kiến tạo từ Rashford ở phút 21. Đây mới là bàn thắng thứ 4 của Sancho ở Ngoại Hạng Anh kể từ khi gia nhập MU.

Bàn dẫn trước không giúp Quỷ đỏ chơi tốt lên và họ sớm đánh mất lợi thế ngay đầu hiệp 2 sau tình huống phòng ngự kém cỏi. Che Adams chớp thời cơ khi các hậu vệ Man Utd mất tập trung, tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp để gỡ hòa cho Southampton.

Phần còn lại của trận đấu diễn ra trong thế trận cân bằng và không có bàn thắng nào được ghi.

Trận này, Cristiano Ronaldo đá trọn vẹn 90 phút nhưng không thể ghi bàn cũng như không có pha kiến tạo nào. Đây đã là trận thứ 6 liên tiếp siêu sao người Bồ Đào Nha tịt ngòi.

Theo thống kê của tờ Goal, Ronaldo đang trải qua chuỗi trận tịt ngòi lâu tới vậy là kể từ năm 2009. Khi ấy, siêu sao số 7 trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi là từ tháng 12/2008 đến tháng 1/2009 khi còn khoác áo MU lần đầu tiên.

Ronaldo trở lại MU từ Juventus trong mùa Hè vừa qua với tham vọng giúp CLB cũ giành danh hiệu. Thế nhưng, càng ngày, CR7 càng gây thất vọng. Anh mới có 14 bàn thắng cho Quỷ đỏ trên mọi đấu trường mùa này.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận MU gặp Southampton, HLV Rangnick cho rằng toàn đội chủ sân Old Trafford và cá nhân tiền đạo Ronaldo phải ghi được thêm nhiều bàn thắng với những cơ hội đã được tạo ra.

"Rõ ràng là Ronaldo cần ghi bàn nhiều hơn. Tôi nghĩ đội bóng đã tạo được số cơ hội đủ để có được những bàn thắng nhưng việc tận dụng cơ hội đang là vấn đề. Trước Burnley, chúng tôi đã đá khoảng 70 trên tổng số 90 phút đi đúng chiến thuật đã vạch ra, giờ vấn đề chỉ là chúng tôi phải biết tự thưởng chính mình bằng cách khắc phục dứt điểm. Vấn đề của đội lúc này không chỉ có Ronaldo mà còn là tất cả những cầu thủ tấn công khác", chiến lược gia người Đức bày tỏ sự thất vọng.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP