Giáo dục

Một trường THPT phải tạm nghỉ chỉ sau một ngày đi học trở lại

Sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra, Trường THPT Vũ Ngọc Phan, Cẩm Giàng, Hải Dương đã phải cho học sinh tạm nghỉ học chỉ một ngày đi học tập trung trở lại.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 10/3, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, Trường THPT Vũ Ngọc Phan phải tạm dừng việc học tập trung vì hai lý do:

Thứ nhất, trường còn lơ là phòng chống dịch Covid-19.

Thứ hai, khoảng một nửa học sinh của trường này ở các địa bàn giáp ranh với một số địa phương đang trong thời kì giãn cách theo Quyết định của Chính phủ.

"Sau khi kiểm tra cho thấy, nhiều học sinh ở đây không đeo khẩu trang, còn tụ tập đá bóng, nhà trường không chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn…

Nhiều học sinh ở những địa bàn giáp ranh với các địa phương giãn cách, nếu đi học lại sẽ mất an toàn.

Do vậy, ngoài việc phê bình công tác chống dịch, chúng tôi tạm thời cho toàn bộ học sinh Trường THPT Vũ Ngọc Phan nghỉ học, chờ văn bản chỉ đạo tiếp", ông Việt cho biết.

Học sinh không đeo khẩu trang trong giờ thể dục ở Hải Dương (Ảnh: VNN).

Về kế hoạch sau ngày 17/3, học sinh toàn tỉnh Hải Dương đã đi học trở lại hay chưa, ông Việt cho biết, Sở GD&ĐT sẽ theo dõi tình hình hết ngày 11/3, sau đó mới có văn bản đề xuất phương án tiếp theo.

Trước đó ngày 9/3, Sở GD&ĐT Hải Dương tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn khi đi học tập trung trở lại, Sở này cũng đã ra văn bản số 187, gửi các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh...

Sở GD&ĐT Hải Dương yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học: Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị quyết định việc có cho học sinh lớp 12 đi học trở lại, theo Công văn số 175/SGDĐT-VP hay không.

Nếu quyết định cho học sinh đi học trở lại thì phải nắm bắt đầy đủ thông tin về các đối tượng học sinh của trường đang học ở các địa bàn.

Tạm thời không cho đến trường các đối tượng học sinh ở các khu vực phong tỏa, cách ly, và ở các địa phương: Huyện Cẩm Giàng, Kim Thành. TP Hải Dương và Thị xã Kinh Môn. Nhà trường có kế hoạch dạy bù cho những đối tượng học sinh này sau.

Đồng thời, đơn vị này cũng yêu cầu giáo viên và học sinh khi đi học tập trung trở lại, phải thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp; đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường.

Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm dịch trong nhà trường; cam kết về việc thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch khi học sinh đi học trở lại.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP