Thế giới

Một người chết sau vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết một người thiệt mạng và một người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris (Pháp) tối 2/12.

"Cảnh sát vừa can đảm bắt giữ một kẻ tấn công người qua đường ở Paris, xung quanh Quai de Grenelle. Một người thiệt mạng và một người bị thương đang được lực lượng cứu hỏa Paris điều trị. Vui lòng tránh khu vực này”, Nội vụ Pháp Gerald Darmanin viết trên X (trước đây là Twitter).

Theo Le Parisien, nghi phạm cầm dao và búa. Tờ Le Parisien và AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, kẻ tấn công đã hét lên “Allahu Akbar”.

Một người chết sau vụ tấn công bằng dao ở trung tâm Paris.

Truyền thông Pháp đưa tin, một du khách mang hai quốc tịch Đức - Philippines bị tấn công trên cầu Bir-Hakeim và tử vong do vết đâm ở lưng và vai.

Một du khách khác người Anh bị tấn công khi đang đi dạo cùng vợ và con trên đại lộ Kennedy. du khách này phải nhập viện vì vết thương ở đầu. Một số báo Pháp đưa tin nạn nhân thứ ba cũng đang phải nhập viện.

Theo BFM TV, nghi phạm sinh ra ở Pháp vào năm 1997. Anh ta được chính quyền biết đến là người tán thành quan điểm Hồi giáo cực đoan và mắc chứng “rối loạn tâm thần nghiêm trọng”.

Darmanin nói với các phóng viên sau khi đến hiện trường vụ án: “Sau khi bị bắt, anh ta nói rằng không thể chịu đựng được khi nhìn thấy người Hồi giáo chết ở Afghanistan và Palestine”. Bộ trưởng nói thêm rằng nghi phạm đã bị kết án 4 năm tù vào năm 2016 vì âm mưu “hành động bạo lực”.

Trước đó, một vụ đâm dao ở Dublin, Ireland xảy ra hồi tháng 11 đã khiến nhiều trẻ em thiệt mạng và làm dấy lên các cuộc bạo loạn, trong đó xe cảnh sát và các phương tiện giao thông công cộng bị đốt cháy. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh có tin đồn người đàn ông đâm chết ba trẻ em và một phụ nữ tại một trường học trong thành phố là người nước ngoài.

Một trong những nạn nhân, một bé gái 5 tuổi, phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng.

Vụ đâm dao và bạo loạn này xảy ra một tuần sau khi Josef Puska, một người di cư gốc Romani từ Slovakia, bị kết án tù chung thân vì tội giết hại dã man một phụ nữ ở thị trấn Tullamore vào tháng 1/2022.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: đâm dao , Paris , pháp , tấn công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP