Giáo dục

Một lớp học "âm" quỹ 30 triệu đồng, hiệu trưởng lên tiếng

Khi năm học gần kết thúc, phụ huynh tại một trường THPT tại Quảng Bình đã bức xúc bởi khoản tiền quỹ phải đóng góp thêm 1 triệu đồng.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện vụ việc một phụ huynh trên địa bàn TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đăng tải trên trang facebook cá nhân về việc lớp học của con thu số tiền quỹ lớp khá nhiều nhưng không được công khai rõ ràng gây ra bức xúc.

Theo tìm hiểu, chủ tài khoản trên là của chị Võ Tuyết N. Có con gái đang học lớp 11D6, trường THPT Đào Duy Từ, TP.Đồng Hới.

Phụ huynh N. bức xúc trước mức tiền phải đóng góp vào cuối học kỳ.

Theo chị N., chị đã đóng 1 triệu đồng tiền quỹ lớp của con. Mới đây sau buổi họp phụ huynh cuối năm, giáo viên chủ nhiệm cùng hội phụ huynh thông báo việc nộp thêm 1 triệu đồng (650.000 đồng tiền quỹ lớp, 350.000 đồng tiền tổ chức liên hoan cho học sinh).

Chị N. nhận thấy tổng số tiền đóng quỹ lớp cho con là quá nhiều (lớp có sĩ số 45 học sinh). Cùng với đó, việc thu chi các khoản quỹ lớp chỉ được thông báo một cách sơ sài (không công khai cụ thể các chi bao nhiêu tiền cho từng hoạt động).

Trường THPT Đào Duy Từ.

"Một năm tiền quỹ lớp 45 triệu là khoản tiền quá lớn mà cô đã chi hết. Trong khi đó, một số hoạt động như văn nghệ, thể thao, lễ Tết,... thì cô chủ nhiệm có đứng ra kêu gọi phụ huynh ủng hộ. Tôi có thắc mắc và yêu cầu cô giáo chủ nhiệm giải trình các khoản thu và chi của lớp trong năm vừa qua một cách rõ ràng, cụ thể các khoản", chị N. cho biết.

Về phía Trường THPT Đào Duy Từ, trong sáng 24/5, lãnh đạo nhà trường cũng đã có buổi làm việc với đại diện ban cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp 11D6 để làm rõ thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Thầy Dương Văn Trai, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong buổi làm việc được biết, lớp này kỳ 1 đóng 500.000 đồng, kỳ 2 đóng 500.000 đồng, còn lần thứ 3 là dự kiến đóng 1 triệu. Dự kiến khoản đóng này sẽ bù vào khoản quỹ chi bị âm và sử dụng thêm vào một số hoạt động khác như liên hoan cho các em cuối năm, chi cho hoạt động dã ngoại và trích quỹ để tặng thưởng cho học sinh có thành tích cao".

Sau buổi làm việc, nhà trường đã đình chỉ việc thu thêm tiền quỹ của lớp này. Những khoản tiền chi âm của quỹ lớp 11 này sẽ được họp bàn và xử lý vào năm học mới.

Cùng với đó, vị hiệu trưởng này sẽ tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh của lớp học nói trên nhằm tiếp nhận nhiều ý kiến hơn về công tác dạy và học, công tác thu chi.

Liên quan đến sự việc kể trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình cũng đã yêu cầu Trường THPT Đào Duy Từ làm rõ và báo cáo để có hướng xử lý.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP