Xã hội

Một hộ dân chấm dứt cố thủ, tự tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng

Sáng 23.5, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND TX.Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết gia đình ông Võ Như Ái (P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn) đã tự nguyện tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tổ chức thi công đường ĐT 607 để hoàn tất tuyến giao thông huyết mạch nối Đà Nẵng - Hội An. ẢNH: T.B.

“Lúc 20 giờ tối 22.5, sau khi được các cấp chính quyền vận động, thuyết phục, ông Võ Như Ái và gia đình đã đồng ý ký cam kết tự tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để thi công hoàn tất đường ĐT 607”, ông Trần Úc cho biết.

Cũng theo ông Trần Úc, do ông Võ Như Ái đã tự nguyện tháo dỡ công trình nhà ở nên UBND TX.Điện Bàn không triển khai cưỡng chế như kế hoạch ban đầu.

Hàng ngàn người dân hiếu kỳ tụ tập xem cưỡng chế và bảo vệ thi công đường ĐT 607. ẢNH: T.B.

Ngày 22.5, UBND TX.Điện Bàn phối hợp với các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Nam tiến hành các thủ tục cưỡng chế nhà của ông Võ Như Ái và bảo vệ thi công công trình đường ĐT 607 (đoạn đi qua P.Điện Nam Trung, TX.Điện Bàn). Hàng ngàn người dân hiếu kỳ đã tụ tập xung quanh khu vực cưỡng chế, làm tắc nghẽn giao thông. Tại nhà ông Võ Như Ái có nhiều người cố thủ bên trong, gây khó khăn cho công tác cưỡng chế và bảo vệ thi công công trình.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT 607 (giai đoạn 3) đi qua P.Điện Nam Trung triển khai vào năm 2014, là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.Đà Nẵng và TP.Hội An, có 144 hộ bị ảnh hưởng, trong đó hộ ông Võ Như Ái bị thu hồi hơn 646 m2, trong đó có 76,6 m2 làm khu công viên cây xanh.

Theo UBND TX.Điện Bàn, tổng giá trị bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho gia đình ông Ái là 1,644 tỉ đồng. Ngoài ra, do diện tích đất còn lại của gia đình ông Ái là 567,4 m2, nên gia đình ông Ái được mua một lô đất tái định cư 120 m2 theo giá nhà nước.

Cũng theo UBND TX.Điện Bàn, mặc dù nhận tiền bồi thường đầy đủ và đã 2 lần ký cam kết bàn giao mặt bằng, nhưng sau đó gia đình ông Ái thay đổi quyết định, yêu cầu nhà nước phải bán thêm cho mình 1 lô đất nữa. Việc gia đình ông Ái không chịu tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng và cùng với đó 13 hộ lân cận (đã nhận tiền đền bù, hỗ trợ và ký cam kết bàn giao mặt bằng) vẫn gây áp lực vì cho rằng giá đền bù chưa thỏa đáng, đã nhiều lần ngăn cản, không cho đơn vị thi công công trình, khiến dự án bị ách tắc kéo dài.

Tác giả: Hữu Trà

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP