Xã hội

Một hành khách đi máy bay từ Cam Ranh về Thanh Hóa có biểu hiện ho, khó thở

Trên chuyến bay từ Cam Ranh về Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), một nam thanh niên trở về từ Hàn Quốc có biểu hiện ho, khó thở nên đã xin trợ giúp y tế khi vừa hạ cánh xuống sân bay.

Chiều ngày 3-3, bà Ngô Thị Hoa, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đã tiến hành lấy mẫu sinh phẩm nam thanh niên đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa xét nghiệm Covid-19.

Nam hành khách tên Nguyễn Văn Ch. (quê huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đi chuyến bay VJ792 từ Nha Trang (Khánh Hòa) về Thanh Hóa bất ngờ xin trợ giúp y tế vì ho, khó thở sau khi máy bay đã hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân.

Theo báo cáo, nam hành khách hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 2-3. Trên chuyến bay có 153 hành khách. Toàn bộ khách đến đã được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị cầm tay và không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Đáng chú ý, sau khi tất cả hành khách rời khỏi ga đến thì hành khách Nguyễn Văn Ch. (cũng đi trên chuyến bay này) đã gọi điện đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Covid-19) tỉnh Thanh Hóa nhờ sự trợ giúp y tế.

Ngay lập tức, Tổ phản ứng nhanh tại Cảng hàng không Thọ Xuân nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhanh chóng lấy lời khai từ nam hành khách.

Theo lịch trình, anh Ch. di chuyển từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh hôm 26-2. Tại Hàn Quốc, nam hành khách này khai báo đã cư trú tại Kimhae (cách vùng dịch của Hàn Quốc). Khi về Cam Ranh, nam hành khách này ở một mình tại một nhà nghỉ gần khu vực cảng hàng không.

"Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra y tế theo quy định, sau đó đưa nam hành khách về Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân để cách ly, theo dõi theo quy định. Hiện tại sức khỏe của người này bình thường, không sốt chỉ còn hơi ho"- bà Hoa nói.

Hiện, Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn khu vực ga đến, sảnh công cộng, xe cứu thương, các trang thiết bị phục vụ chuyến bay.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: dịch Covid-19 , hành khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP