Du lịch

Món ăn phổ biến tại Việt Nam là “đối thủ đáng gờm” của hamburger

Vừa qua, chuyên mục Ẩm thực của tờ Le Monde, nhật báo hàng đầu của Pháp, có bài viết ca ngợi hương vị thơm ngon của “bánh mì” Việt Nam.

Với tựa đề Bánh mì có thể thay thế bánh burger không?, bài viết giới thiệu tới độc giả hình ảnh hấp dẫn của “bánh mì” Việt Nam mà theo bài báo, “mới chỉ nhìn thôi ngay lập tức muốn cắn vào”; “một chiếc bánh mì cắt đôi, được trang trí bằng những miếng thịt chín, với gia vị, rau sống và rắc ngò tươi”.

“Bánh mì” Việt Nam là một trong những món ăn được nhiều người nước ngoài ưa chuộng.

Theo tác giả Léo Bourdin, bánh mì cũng là một loại bánh sandwich nhưng với hình dạng khác. Nhân bánh mì truyền thống thường được làm từ thịt lợn (đôi khi nướng, đôi khi sấy khô hoặc hấp), thịt gà nấu sả hoặc thịt viên băm nhỏ. Công phu nhất, còn được gọi là bánh mì đặc biệt, mang đến cho thực khách một loạt các hương vị khác nhau, với nhân chả lụa, patê, và thịt heo cuộn.

Ngoài ra, lượng rau củ đáng kể (cà rốt, dưa chuột, củ cải trắng ướp giấm) cũng làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng của món bánh mì.

Hình ảnh "bánh mì" Việt Nam trên báo Le Monde.

Với tựa đề Bánh mì có thể thay thế bánh burger không?, bài viết cho rằng đây cũng là món ăn thể hiện rõ nét hơn cả sự phong phú của ẩm thực Việt Nam khi cộng đồng người Việt trên khắp thế giới từ New York, Los Angeles, Paris, Nice hay Marseille đều không ngừng sáng tạo và tùy biến hương vị của bánh mì.

Tác giả Léo Bourdin đã nhận xét rằng “bánh mì” Việt Nam là một món ăn “đơn giản, cân đối, rẻ tiền nhưng trên tất cả là vô cùng ngon”. Sau doner kebab hay sandwich, “bánh mì” Việt Nam được coi là biểu tượng mới của ẩm thực thế giới.

Bánh mì là món ăn phổ biến tại Việt Nam.

Được thành lập từ năm 1944, Le Monde là tờ nhật báo buổi chiều uy tín nhất nước Pháp. Năm 2009, mỗi số ra của Le Monde phát hành tới 323.039 bản. Trong đó, có khoảng 40.000 bản được bán ra ở nước ngoài. Đây cũng là tờ báo tiếng Pháp duy nhất có thể bán được cả ở những nước không nói tiếng Pháp và được coi là “tường thành” của báo chí Pháp cùng với Libération và Le Figaro. Theo kết quả một cuộc thăm dò tại Pháp trong năm nay của Reuters, Le Monde được coi là tờ báo quốc gia đáng tin cậy nhất.

Tác giả: Quốc Tiệp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hamburger , ẩm thực , bánh mỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP