Du lịch

Mỗi ngày bán một món, quán ăn chị Yến chiều lòng khách hàng hơn 30 năm

Quán ăn bảy ngày bán bảy món của chị Yến giúp các tín đồ ẩm thực Sài Thành có thêm nhiều lựa chọn cho câu hỏi hôm nay ăn gì?

Chị Yến nổi tiếng với hình thức kinh doanh độc đáo, bảy ngày chị sẽ bán bảy món khác nhau, đặc biệt là món nào cũng thơm ngon lạ thường. Cứ như thế, chị Yến lấy lề đường làm quán, không bảng hiệu nhưng 30 năm qua vẫn được khách hàng ưu ái. Khách đến quán mỗi ngày đều trong tâm trạng tò mò hôm nay được chị Yến chiêu đãi món ăn nào. Bởi lẽ, các món ăn ở đây bán không cố định, bán gì chị sẽ treo biển thông báo tên món và giá.

Mì vịt tiềm có giá 45.000 nghìn đồng. Ảnh: Vũ Phượng

Quán của chị Yến nằm ở đầu hẻm số 61 đường Phan Văn Hân, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Quán ăn của vợ chồng anh Thanh, chị Yến thường dọn hàng lúc 11 giờ trưa, chỉ ít phút sau là khách đến tấp nập. Nhiều khách hàng còn đánh giá quán ăn chị Yến là quán chiều khách nhất Sài Gòn, lại còn vừa rẻ vừa ngon.


Thực đơn của quán đa dạng lên đến gần 20 món ăn khác nhau, thích món gì thì anh chị bán món đó, không cố định ngày. Một số món ăn hấp dẫn của quán là: mì vịt tiềm, phở bò, bún thái, bánh canh, cháo, bò kho, bún riêu, bún mắm,… Vào ngày rằm, anh chị cũng có bán món chay. Các món ăn ở đây có giá dao động từ 30.000 nghìn đồng - 45.000 nghìn đồng. Trong đó món bún mắm được khách hàng đánh giá là siêu phẩm của quán. Cứ đến khi bún mắm ‘lên sàn’, quán lại đông khách và nhanh hết hơn hẳn. Một tô bún mắm to đầy đủ có cá hú, khổ qua nhồi chả cá, thịt heo quay, mực, tôm, đậu bắp nhồi chả cá và ớt nhồi chả cá,… ăn cùng mắm me đậm đà ngon ngất ngây.

Bún mắm nổi tiếng của quán chị Yến. Ảnh: Thiện Jaidee

Ý tưởng mỗi ngày bán một món ra đời vì lí do giúp khách hàng ăn ngon, không lo ngán. Dù không chuyên một món ăn nào nhưng hương vị các món ở quán chị Yến đều có vị vừa vặn, nguyên liệu tươi ngon, mỗi phần đều vô cùng đầy đặn, được đánh giá hợp khẩu vị của thực khách Sài Thành. Những khách quen thường sẽ xin số của chị Yến để mỗi khi muốn ghé qua sẽ gọi hỏi trước hôm nay quán bán món gì.

Quán bán đa dạng hơn 20 món ăn. Ảnh: VNT FOOD & TRAVEL

Vì quán nằm trong hẻm lại gần chợ nên không gian khá hẹp, khách lại đến đông nên cứ lại quán chị Yến là lại bắt gặp hình ảnh khách hàng đội nắng xếp hàng đến lượt. Quán chỉ có khoảng 4 chiếc bàn cho khách ăn tại chỗ, dù phải đợi lâu, nhưng vì món ăn ngon giá bình dân nên khách hàng cũng cố gắng mặc kẹt xe, nóng nực.

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

  Từ khóa: Quán bún , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP