Xã hội

Mổ thành công lấy thai nhi 8 tháng tuổi trong vụ lật xe khách ở Đèo Cón

Trong số 5 người bị thương nặng trong vụ lật xe khách ở Đèo Cón, xã Thu Cúc (Tân Sơn, Phú Thọ) có một thai phụ bị thương.

Sáng 30/1, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tân Sơn (Phú Thọ) cho biết, đơn vị đã tiến hành mổ cứu thai nhi 8 tháng tuổi của sản phụ trong vụ tai nạn khiến 5 người bị thương và 5 bị người xây sát (trong đó có sản phụ tên Đinh Thị T., 20 tuổi, trú tại Phù Yên, Sơn La) ở Đèo Cón, xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn vào chiều 29/1.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TL).

Theo vị này, sản phụ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, khi kiểm tra, các bác sỹ thấy có hiện tượng suy tim thai, chấn thương vùng chậu hông. Các bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Tân Sơn đã hội chẩn với Bệnh viện tỉnh Phú Thọ và tiến hành mổ cấp cứu thành công.

Thai nhi là bé trai, nặng 2,6kg. Sau khi mổ thành công, sản phụ và bé trai đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi.

Theo vị này, 5 người bị thương nặng đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh, 5 người còn lại sau được Trung tâm y tế huyện sơ cứu đã cơ bản xuất viện về nhà.

Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h48 phút tại Đèo Cón, xã Thu Cúc (Tân Sơn, Phú Thọ). Lúc này xe khách mang BKS: 29F-007xx do tài xế Nguyễn Văn N. (39 tuổi, trú tại Tự Lâm, Mê Linh, Hà Nội) đi hướng Sơn La – Bắc Ninh đến địa điểm trên thì xảy ra tai nạn. Hậu quả 5 người bị thương nặng và 5 người khác bị xây sát nhẹ.

Danh tính các nạn nhân bị thương nặng gồm: Hoàng Thị Chương (30 tuổi, trú Phù Yên, Sơn La); Lò Thị Chức (31 tuổi, trú tại Phù Yên, Sơn La); Đinh Thị Phương (31 tuổi, trú tại Văn Chấn, Yên Bái); Đinh Thị T. (20 tuổi, trú tại Phù Yên, Sơn La) và Đinh Văn Tưởng (33 tuổi, trú tại Phù Yên, Sơn La).

Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có 53 người (bao gồm 1 lái xe và 1 phụ xe). Số hành khách trên chủ yếu là người huyện Việt Yên và Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Giao thông vận tải và lãnh đạo UBND huyện Tân Sơn đã đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ cho người bị nạn.

Tác giả: P. Họ

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: thai nhi , xe khách , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP