Xã hội

Miền Bắc có thể mưa rét đến sát Tết Nguyên đán 2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong thời gian tới, không khí lạnh sẽ gia tăng về cường độ và tần suất hoạt động ở miền Bắc.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 14/1, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An: có mưa và mưa nhỏ rải rác, riêng Lai Châu, Điện Biên có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, từ ngày 15/01 đêm và sáng trời rét.

Báo Sức khỏe & Đời sống, cho biết đến thứ 5 hoặc thứ 6 tuần tới có thể xuất hiện nắng trước khi không khí lạnh mạnh tràn về. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh. Các khu vực khác: đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Miền Bắc có thể mưa rét đến sát Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa


Từ đêm 15 đến ngày 23/01, Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An từ đêm 15-17/01 và đêm 20 ngày 21/01 có mưa, mưa nhỏ rải rác; riêng ngày 16-17/01 khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Đêm và sáng sớm trời rét.

Từ khoảng ngày 21-22/01, có khả năng trời chuyển rét. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định từ đêm 15-17/01 và khoảng ngày 21-22/01 có mưa, mưa rào rải rác. Từ ngày 21-22/01, phía Bắc đêm và sáng sớm trời rét. Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh đã gây mưa cho Bắc Bộ. Ảnh: Công luận


Liên quan đến vấn đề này, ngày 13/1, báo Công luận dẫn lời ông Vũ Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, những ngày qua, miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu, tăng lệch sang phía đông. Bên cạnh đó, không khí lạnh cũng đã tác động xuống Bắc Trung bộ.

"Trong những ngày tới, không khí lạnh sẽ suy yếu và lệch dần sang phía đông. Vì vậy, từ hôm nay trở đi, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ", ông Tuấn nói.

Theo ông Vũ Anh Tuấn từ 19-21/1, khả năng xuất hiện một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta. Đợt không khí lạnh này mang tính chất khô nhiều hơn ẩm nên sẽ gây mưa. Nhiệt độ tại Bắc bộ sẽ giảm, trời chuyển rét.

Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết đánh giá, khoảng thời gian từ nay đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, do miền Bắc nước ta đang trong thời kỳ giữa mùa đông, vì vậy sẽ xuất hiện nhiều đợt không khí lạnh. Cuối tháng 1 và đầu tháng 2 có thể xuất hiện mưa nhỏ lặp lại trên vùng Bắc Bộ.

Tác giả: Nguyễn Linh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP