Thế giới

Mexico huy động hơn 1.000 người trong chiến dịch giải cứu 16 cảnh sát bị bắt cóc

Theo hãng tin AP, hơn 1.000 nhân viên thực thi pháp luật của liên bang và tiểu bang đã được huy động để tìm kiếm 16 nhân viên cảnh sát bang Chiapas (Mexico) bị các tay súng bắt cóc hôm 27/6.

Vụ bắt cóc xảy ra trên đường cao tốc nối giữa thị trấn Ocozocautla và thành phố Tuxtla Gutierrez - thủ phủ bang Chiapas. Nhóm đối tượng có trang bị súng đã dùng 3 xe tải chặn một chiếc xe buýt chở cảnh sát bang và khống chế 33 người trên xe.

Tuy nhiên, nhóm trên đã trả tự do cho 17 nạn nhân nữ và bắt cóc toàn bộ các nam nhân viên cảnh sát trên xe. Giới Mexico thông báo 14 cảnh sát bị bắt cóc nhưng đã xác nhận lại vào ngày hôm sau rằng có tất cả 16 nạn nhân đang bị nhóm đối tượng giam giữ.

Mexico huy động hơn 1.000 người mở chiến dịch giải cứu 16 cảnh sát bị bắt cóc. Ảnh: CTV News

Đến ngày 28/6, một đoạn video về các nhân viên cảnh sát bị bắt cóc đã được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội Mexico. Trong đó, một nạn nhân cho biết những kẻ bắt cóc yêu cầu ít nhất 3 quan chức cảnh sát bang Chiapas từ chức. Nhóm bắt cóc cáo buộc các quan chức cảnh sát thiên vị một băng đảng đối thủ.

Liên quan đến vụ việc trên, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador tuyên bố không khoan nhượng đối với những kẻ bắt cóc và đã ban hành lệnh giải cứu 16 nhân viên cảnh sát bang Chiapas đang bị giam giữ.

Theo ông Lopez Obrador, những người bị bắt cóc làm việc tại một nhà tù gần đó và vụ việc có thể liên quan đến tranh chấp giữa các nhóm tội phạm. Hai người đàn ông có biểu hiện đáng ngờ ở gần hiện trường đã bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn.

Được biết, địa điểm xảy ra vụ bắt cóc thuộc khu vực trung chuyển người di cư và buôn bán ma túy của các băng đảng tội phạm. Các cuộc đối đầu giữa tội phạm và cơ quan thực thi pháp luật tại khu vực này cũng được cho là đã gia tăng trong thời gian gần đây.

Mexico đã phát động một chiến dịch quân sự chống ma túy vào cuối năm 2006. Kể từ thời điểm đó đến nay nước này đã ghi nhận hơn 350.000 vụ giết người và khoảng 110.000 vụ mất tích, phần lớn đều được nhận định là do các tổ chức tội phạm thực hiện.

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP