Thế giới

Mexico: Đấu súng giữa các băng đảng ma túy, ít nhất 17 người thiệt mạng

Trong số những người thiệt mạng có 16 thành viên của La Familia Michoacana, băng đảng khét tiếng hoạt động rộng khắp Mexico, những người còn lại là thành viên của băng đảng Los Tlacos tại địa phương.

Nhiều vụ bạo lực đã xảy ra ở San Miguel Totolapan trong những năm gần đây. (Nguồn: Cuartoscuro)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, đã có ít nhất 17 người thiệt mạng trong một cuộc đấu súng tại khu vực ngoại ô thành phố San Miguel Totolapan thuộc bang miền Nam Guerrero của Mexico.

Kết quả điều tra ban đầu từ các lực lượng chức năng cho thấy đây là vụ thanh toán nhằm tranh giành ảnh hưởng giữa các băng đảng buôn bán ma túy.

Thông tin từ chính quyền địa phương cho hay trong số những người thiệt mạng do cuộc đấu súng này có 16 thành viên của La Familia Michoacana, một trong những băng đảng khét tiếng hoạt động rộng khắp Mexico và những người còn lại là thành viên của băng đảng Los Tlacos tại địa phương.

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng phát hiện nhiều vũ khí quân dụng cùng hàng trăm vỏ đạn vương vãi trên một diện tích khá lớn, điều này cho thấy đây là một vụ đấu súng khốc liệt.

Chỉ cách thủ đô Mexico khoảng 400km, bang Guerrero trong những năm gần đây trở thành một trong những điểm nóng nhất về buôn bán ma túy.

Theo thống kê không đầy đủ, mỗi năm tại đây có hàng chục vụ đấu súng giữa các băng đảng nhằm tranh giành địa bàn, khiến hàng trăm người thiệt mạng./.

Tác giả: Phi Hùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP