Số hóa

Meta vừa hủy bỏ kế hoạch phát triển Quest Pro 2 vì giá đắt

Meta vừa hủy bỏ kế hoạch phát triển kính thực tế ảo Quest Pro 2 - đối thủ cạnh tranh với Apple Vision Pro. Lý do đằng sau quyết định này có thể vì giá thành phát triển sản phẩm quá đắt.

Có tên mã là La Jolla và dự kiến ​​ra mắt vào năm 2027, chiếc kính thực tế ảo này sẽ là câu trả lời của Meta cho Apple Vision Pro nhưng với chi phí rẻ hơn. Hóa ra, màn hình micro-OLED mà chiếc kính của Apple sử dụng — mà Meta muốn sử dụng cho Quest Pro 2 — lại quá đắt. Meta muốn có một chiếc kính mà người tiêu dùng có thể mua với giá dưới 1.000 USD, và điều đó là không thể với những màn hình đó.

Meta hủy bỏ kế hoạch phát triển kính thực tế ảo Quest Pro 2.

Những nỗ lực của công ty nhằm phát triển ngành công nghiệp XR phụ thuộc rất nhiều vào việc tạo ra những chiếc kính VR tốt nhất trên thị trường và sau đó bán chúng với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Và mặc dù Quest Pro 2 có thể không còn nữa, nhưng ít nhất chúng ta vẫn có hai biến thể của Meta Quest 4 để mong đợi.

Muốn bán các thiết bị XR với giá cả phải chăng cũng khiến Meta rơi vào thế khó. Công ty thực sự muốn biến kính thông minh AR hỗ trợ AI trở nên phổ biến, vì chúng là một yếu tố hình thức được xã hội chấp nhận nhiều hơn.

Nhưng công nghệ để tạo ra những chiếc kính như vậy với chi phí phải chăng vẫn chưa xuất hiện. Đó là lý do tại sao Meta sẽ chỉ giới thiệu những chiếc kính mà họ đang nghiên cứu. Trên thực tế, đây cũng là lý do Apple tạo ra Vision Pro. Kế hoạch ban đầu của Apple là cũng sản xuất kính AR và Vision Pro là một sự thỏa hiệp với công nghệ hiện có.

Nhưng dù sao thì Meta Quest Pro 2 cũng sẽ là một chiếc kính dành cho người đam mê, đây vẫn là thời điểm tốt nhất để tham gia vào lĩnh vực VR.

Tác giả: Nam Lê

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Quest Pro , Meta

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP