Thể thao

Messi tịt ngòi trận thứ 3 liên tiếp

Siêu sao sinh năm 1987 không ghi bàn, thậm chí còn bị thay sớm trong trận PSG thắng sát nút Lyon ở vòng 6 Ligue 1 rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội).

Lyon phòng ngự chặt chẽ và tạo ra bất ngờ bằng bàn mở tỷ số của Lucas Paqueta ở phút 54. PSG phải chờ đến sai lầm của Malo Gusto mới có bàn gỡ hòa từ chấm 11 m của Neymar ở phút 66.

Khi PSG cần thêm bàn, Lionel Messi lại phải nhường chỗ cho hậu vệ cánh Achraf Hakimi. Trên ghế dự bị, "El Pulga" nhìn Mbappe kiến tạo cho cầu thủ vào sân thay người Mauro Icardi đánh đầu ấn định thắng lợi 2-1 cho PSG ở phút 90+3.

Với 3 điểm trước Lyon, đội chủ sân Parc des Princes giữ ngôi đầu Ligue 1 với thành tích toàn thắng sau 6 vòng. Tuy nhiên, Messi chưa có bàn thắng hay kiến tạo cho PSG sau 3 lần ra sân mùa này.

Messi bị thay sớm trong màn lội ngược dòng của PSG. Ảnh: Reuters.

Ở cuộc tiếp đón Lyon, Messi ra sân trong vai trò của một số 10, sát cánh cùng anh là bộ ba Kylian Mbappe, Neymar và Angel Di Maria. Đây cũng chính là hàng công mạnh nhất của đội bóng thủ đô.

Cựu thủ quân Barca chịu khó di chuyển và tạo ra mối liên hệ khá tốt với các vệ tinh xung quanh. Ở trận này, "El Pulga" xâm nhập vùng cấm thường xuyên hơn. Số cơ hội của anh cũng nhiều hơn hẳn so với màn so tài với Club Brugge tại UEFA Champions League hồi giữa tuần.

Cựu thủ quân Barcelona có 2 cơ hội đối mặt ở phút thứ 6 và 32 nhưng không thể thắng Anthony Lopes. Đến khi hạ được thủ môn đội khách, cựu sao Barca lại đưa bóng đi trúng xà sau cú đá phạt ở phút 37.

Ngoài những cú dứt điểm tự tin, Messi còn tạo ra 2 cơ hội đều dành cho Neymar. Tuy nhiên, số 7 không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi tập trung bên phía Lyon.

Trong khi hàng công còn đang bế tắc, hàng thủ PSG tiếp tục cho màn trình diễn rời rạc. Hậu vệ phải Thilo Kehrer có ngày thi đấu đáng quên khi để lộ khoảng trống thênh thang tạo cơ hội cho Toko Ekambi kiến tạo cho Paqueta.

Khi tham gia tấn công, Kehrer cũng không có đóng góp, thậm chí anh còn chặn đường đi bóng của Neymar.

HLV Mauricio Pochettino thực hiện hàng loạt sự thay đổi trong 15 phút cuối trận, bao gồm cả việc rút Messi ra nghỉ nhưng cũng không mang đến nhiều dấu hiệu tích cực. PSG tấn công rời rạc nhưng vẫn có bàn ấn định thắng lợi ở phút bù giờ cuối sau tình huống tạt cánh đánh đầu được thực hiện bởi Mbappe và Icardi.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: PSG , neymar , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP