Xe

Mercedes-Benz GLC: SUV hạng sang danh tiếng hay "tai tiếng" nhất Việt Nam?

Theo thống kê mà Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đưa ra thì trong số 10 chiếc SUV hạng sang được bán ra tại Việt Nam thì có đến 9 chiếc là "Mẹc" GLC.

Mercedes-Benz GLC: SUV hạng sang danh tiếng hay "tai tiếng" nhất Việt Nam?

Con số này thể hiện sự áp đảo về doanh số của một trong những chiếc xe SUV "hot" nhất đại gia đình ngôi sao 3 cánh cũng như một bằng chứng sống động hơn bao giờ hết về lòng tin, niềm tin vào chất lượng, thương hiệu các dòng xe "Mẹc" tại dải đất hình chữ S vốn lưu truyền câu nói bất hủ: "Nhất Mẹc, nhì Bi, tam Ry, tứ Mít". Và cho đến thời điểm này cái vế cửa trên "nhất Mẹc" vẫn nghiệm ra có lý khi thương hiệu Mercedes-Benz luôn nằm trong top đầu về dòng xe sang không chỉ tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn trên rất nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng điều đó liệu có còn đúng một cách tuyệt đối với tất cả các mẫu xe của đại gia đình "ngôi sao 3 cánh" khi mà ngày càng có nhiều sự vụ lùm xùm liên quan đến dòng xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam.

Trong thông cáo phát đi ngày 27/8 vừa qua MBV cho biết trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của hãng này đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này. Vậy chiếc xe GLC lắp ráp trong nước có vấn đề gì trục trặc và các đánh giá nội bộ chung chung của hãng tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ những "người MBV" mới nắm được.

Cũng trong văn bản phản hồi mới nhất vụ xe GLC bị lọt nước cụm vi sai cầu trước, Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đề cập đến việc thay dầu miễn phí và tránh né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp ống thở hay nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng.

Trước đó, vào ngày 13/8 trên trang Fanpage chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam, MBV khăng khăng khẳng định đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm và "ngôi sao ba cánh" thông tin thêm, như một biện pháp đề phòng để hạn chế tối đa rủi ro thiệt hại, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ hỗ trợ khách hàng giải pháp kỹ thuật khuyến nghị cho trường hợp cụ thể này, với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.

Và chính những "thượng đế" thân yêu của MBV cũng đã tỏ ra thất vọng với cách xử lý vấn đề "non nớt" của hãng. Anh Nguyễn T.A cho biết: "Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận được sự thật này. Nếu đây là cách MBV trả lời lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC 300 và đây sẽ là điểm trừ lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Mercedes trong tương lai!".

Vị trí van thông hơi trên cầu trước xe GLC 300.

Bức xúc hơn là anh Nguyễn C.: "Thật sự quá thất vọng cho cách trả lời của MBV, hiện nay số người sử dụng GLC tự đi kiểm tra rất nhiều và có rất nhiều xe bị vào nước. Ở thành phố Vinh kiểm tra 22 xe thì bị 15 chiếc mà hãng vẫn chối bỏ trách nhiệm của mình và đổ lỗi hoàn toàn cho người sử dụng. Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu miễn phí nhưng bên cạnh đó lại tính công thêm ống thở? Ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn 1 triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau này nếu đổi xe thì "Mẹc" không phải là thương hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã sử dụng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi."

Một người chuẩn bị xuống tiền mua "Mẹc" như anh Phạm Đ. cho biết: "Em thấy MBV làm ăn quá thất vọng, xe gầm cao mà rửa gầm cũng bị nước vào, mưa lớn là không dám đi qua, 30 cm so với xe gầm cao thất vọng thật sự. Em định mua GLC 250 nhưng giờ sẽ chuyển qua xem hãng khác thôi".

Tuy nhiên, bỏ qua những yêu cầu chính đáng từ phía khách hàng của mình, trong thông cáo truyền đi ngày 27/8 bằng văn bản chính thức thì MBV dường như "quên tiệt" những điều này. Như vậy có thể hiểu cho đến thời điểm này Mercedes-Benz Việt Nam vẫn chưa đưa ra được một giải pháp xử lý kỹ thuật hữu hiệu nào cho hiện tượng trên, ngoài lời khuyên không nên đi vào vùng nước ngập trên 30 cm. Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí.

Như nhiều khách hàng đã nói, những người đi xe sang giá cả đôi tỷ thì họ cũng chẳng cần đến việc miễn phí thay dầu cầu mà hơn hết đó cách hành xử của một hãng lớn, thương hiệu trứ danh. Điều này mới thực sự đáng quan tâm, giá trị cốt lõi mà thương hiệu ngôi sao 3 cánh dày công xây dựng. Cách trả lời vòng vo, quanh co của MBV rất có thể sẽ khiến một bộ phận không nhỏ khách hàng hờ hững thậm chí quay lưng với thương hiệu mà họ đã trót yêu.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, dòng xe SUV hạng sang GLC vẫn là con gà đẻ trừng vàng của MBV. Theo ông Choi Duk Jun - Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz Việt Nam: "Trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, và mẫu xe này đã đạt cột mốc 5.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt." Và ông cũng khẳng định đây là "mẫu xe sang phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay", hơn nữa còn khẳng định "Mercedes-Benz sẽ mang nhiều giá trị hơn cho khách hàng trong năm 2018".

Liệu có một sự trì hoãn hay lý do lẩn khuất nào đó phía sau sự cố cầu xe GLC mà không chỉ đơn thuần là chiếc van thông hơi. Và bấy lâu nay, những người tiêu dùng đã, đang và sẽ "dốc hầu bao" cả 2-3 tỷ đồng hàng ngày vẫn xem, đọc các quảng cáo "tràn cung mây" của MBV về 1 dòng xe Off-Road hàng đầu trên thị trường có trở nên suy sụp?.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mercedes-Benz , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP