Ra đời để thay thế cho chiếc SLS AMG trước đây, Mercedes AMG GT S mạnh và nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm, dù có giá rẻ hơn cùng động cơ nhỏ hơn. Kiểu dáng nguyên bản của dòng xe này vốn đã rất đẹp, nhưng AMG GT S càng trở nên hấp dẫn hơn với gói độ widebody của Prior Design.
Prior Design là một hãng độ tới từ Đức chuyên thiết kế và sản xuất các loại bodykit cho những dòng siêu xe nổi tiếng Thế giới. Với AMG GT S, hãng đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody đầy mạnh mẽ nhưng không làm mất những nét đẹp nguyên bản của xe.
Toàn bộ phần cản trước của AMG GTS đã được Prior Design giữ nguyên, tuy nhiên ở bên dưới và hai bên cản, hãng này đã trang bị cho siêu xe nhà Mercedes những cánh khuếch tán không khí bằng sợi carbon. Trong khi đó, trên nắp ca-pô là những khe thoát khí làm mát động cơ mới.
Điểm đặc biệt nhất của gói độ Prior Design đó là các vòm bánh xe đã được nới rộng, khiến chiếc xe thể thao và dữ dằn hơn so với nguyên bản. Không giống như các bộ kit của hãng Liberty Walk tới từ Nhật, Prior Design đã khiến cho các vòm bánh xe trông liền lạc như thể AMG GT S vốn đã có vòm bánh rộng từ khi rời nhà máy.
Đi kèm với những vòm bánh rộng, chiếc AMG GT S đã được trang bị bộ mâm nguyên khối đẹp mắt với thiết kế 10 cánh kép đánh bóng, có mã VPS-307 của hãng mâm "hàng hiệu" Vossen.
Tương tự như phía trước, cản sau của AMG GT S cũng được giữ nguyên, chỉ bổ sung thêm các cánh khuếch tán không khí.
Trên nắp khoang hành lý, Prior Design đã trang bị cho chiếc xe một cánh đuôi nhỏ ở gần mép, khiến cánh đuôi ẩn nguyên bản của AMG GT S vẫn có thể hoạt động được bình thường.
Về hệ động lực, AMG GT S vẫn được giữ nguyên bản. Cả hai phiên bản AMG GT và GT S đều được trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép. Tuy nhiên, phiên bản GT S có công suất lên tới 510 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm.
Kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp AMG Speedshift, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Tốc độ tối đa của AMG GT S là 310 km/h.
Tác giả bài viết: Kiều Anh