Đẹp

Mẹo giúp bạn tươi mát ngày hè

Mùa hè có thể là thời điểm khó khăn đối với nhiều người trong chúng ta do thời tiết nóng và ẩm, nhưng mùa hè cũng có thể trở nên thú vị bằng cách quan tâm đến một số điều nhỏ nhặt để bạn có thể hưởng lợi từ việc chăm sóc và phòng ngừa cũng như tận dụng tối đa mùa hè của bạn.

Chọn vải bông và vải lanh

Có nhiều vải cotton và vải lanh trong tủ quần áo của bạn có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ và chúng có tác dụng thấm mồ hôi trên cơ thể. Tránh mặc các loại quần áo được làm từ các loại vải tổng hợp bởi chúng thực sự bí và khiến bạn cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, bạn nên chọn màu sáng để tạo sự tươi mát cho mùa hè. Bên cạnh đó, hãy mặc quần áo rộng rãi nếu có thể để tăng thêm sự thoải mái.

Giữ nước

Uống nhiều nước lọc và nước trái cây tươi để bù cho lượng nước và kali cơ thể bị mất do đổ mồ hôi. Ngoài ra, hãy mang theo nước lọc bên mình để tránh bị khát trong những ngày hè nóng nực.

Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và chế biến sẵn

Vào mùa hè, hệ tiêu hóa của chúng ta hơi yếu, nên tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ chế biến sẵn, nên chọn đồ tươi, nhẹ, nhiều chất xơ, dễ tiêu hóa để đảm bảo có một mùa hè an lành và dễ chịu.

Chăm sóc làn da của bạn

Bất cứ khi nào ra ngoài trời, hãy sử dụng kem chống nắng tốt có chỉ số SPF cao để giữ cho làn da của bạn không bị tổn hại bởi các tia nắng mặt trời gay gắt. Thoa kem chống nắng ít nhất 15 – 20 phút trước khi di chuyển ra ngoài trời. Ngoài ra, nếu có thể, trong giờ nắng nóng cao điểm, hãy cố gắng ở trong nhà.

Có thói quen tập luyện

Đừng ngừng tập thể dục vì mùa hè nóng nực, hãy giữ cho mình năng động và nếu bạn muốn tập thể dục ngoài trời, hãy tập vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Ảnh minh họa

Ăn trái cây và rau quả tươi theo mùa

Mùa hè mang theo nhiều loại trái cây và rau quả như xoài, dưa hấu, vải, chanh, dưa chuột và nhiều loại khác. Chúng tốt cho sức khỏe với nhiều nước và cũng rất giàu vitamin và khoáng chất. Hãy bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hằng ngày để luôn khỏe mạnh.

Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ

Trẻ em có những ngày nghỉ trong một số thời điểm của mùa hè, hãy lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ cùng gia đình đến một nơi mát mẻ hơn để xua tan cái nóng và có thời gian dành cho gia đình. Ngay cả khi bạn còn độc thân hay chưa có con, thì việc dành thời gian vui vẻ bên những người thân yêu cũng không phải là một ý kiến ​​tồi./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP