Thế giới

Mẹ vô tâm khiến con gái 3 tuổi bị ô tô đâm trúng, cuốn vào gầm xe

Theo Chinatimes, sự việc xảy ra cách đây vài ngày trên một con đường ở thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Hình ảnh được camera giám sát ghi lại khiến ai nấy không khỏi tức giận khi nguyên nhân dẫn đến tai nạn chính là sự vô tâm của người mẹ.

Cụ thể, vào thời điểm xảy ra sự việc, người mẹ cùng hai con gái 6 tuổi và 3 tuổi đi chơi. Tuy nhiên, khi sang đường, chị không chú ý đến tình hình hai con mà một mình sang đường trước. Sau khi người mẹ và cô chị 6 tuổi băng qua đường, một chiếc ô tô chạy đến. Đúng lúc này, cô em 3 tuổi chạy đuổi theo mẹ và chị, bị chiếc ô tô này tông trúng người và cuốn vào gầm xe.

Sau khi phát hiện sự việc, người mẹ nhanh chóng cùng cô con gái lớn quay lại. Lúc đó, một người đàn ông lạ mặt đã kéo bé gái 3 tuổi ra khỏi gầm ô tô, tà xế cũng hoảng sợ xuống xe kiểm tra tình hình.

Bé gái 3 tuổi bị ô tô đâm trúng và cuốn vào gầm, rất may chỉ bị thương nhẹ.

May mắn, cô bé chỉ bị thương nhẹ do ma sát với mặt đường, không bị bánh xe cán qua người. Cảnh sát xác định người mẹ phải chịu trách nhiệm chính trong vụ tai nạn này. Ngay sau khi được đăng tải, sự việc lập tức tạo nên làn sóng phẫn nộ của dư luận, phần lớn đều chỉ trích người mẹ vô tâm.

"Làm sao cô ấy có thể sang đường trước và bỏ mặc hai con nhỉ", "Chịu trách nhiệm chính? Nên hoàn toàn chịu trách nhiệm mới đúng. Tài xế có lỗi gì? Rõ ràng di chuyển đúng tốc độ cho phép", "Tôi nghĩ người mẹ này phải bồi thường thiệt hại về tinh thần cho tài xế. Nếu gặp phải tình huống tương tự, chắc chắn tôi sẽ bị cái bóng tâm lý"... là một số bình luận nổi bật của cư dân mạng.

Cách đây không lâu, sự việc tương tự xảy đến với một bé trai 6 tuổi ở thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy cậu bé ngồi chơi trên đường phố, phía sau là chiếc ô tô màu trắng đang đỗ.

Lúc này, đoạn đường khá vắng người và phương tiện qua lại. Mẹ của cậu bé làm việc trong cửa hàng cách chỗ bé trai chơi không xa. Đột nhiên chiếc ô tô màu trắng lăn bánh khiến bé trai không kịp phản ứng, bị xe đâm ngã xuống mặt đường rồi cuốn vào gầm.

Sau khi chiếc ô tô đi qua, cậu bé 6 tuổi tự đứng dậy nhưng sau đó lại ngồi bệt xuống đất. Người mẹ nghe tiếng con trai khóc lớn nên vội vàng chạy ra kiểm tra. Tài xế ô tô dường như không biết chuyện vừa xảy ra nên cho xe đi tiếp. Rất may, kết quả kiểm tra cho thấy bé trai không bị chấn thương nặng, chỉ trầy xước ngoài da.

Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành kiểm tra hình ảnh camera và liên lạc với người điều khiển chiếc ô tô màu trắng là anh Xu. Tài xế cho hay anh hoàn toàn không biết mình gây tai nạn cho đến khi cảnh sát thông báo sự việc. Anh bị cáo buộc là người gây tai nạn, hình thức xử phạt không được công bố.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP