Pháp luật

"Mẹ mìn" bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh lĩnh án 5 năm tù

TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt bị cáo bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh 5 năm tù về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Ngày 30/10, báo Giao thông đưa tin, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Cáo trạng vụ án thể hiện, chiều ngày 21/8, Thu một mình đi xe máy biển số: 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh bắt cóc cháu Gia Bảo, 2 tuổi, đang vui chơi tại công viên.

Sau nhiều lần dụ dỗ, cháu Bảo đi theo Thu về hướng lên đồi cỏ. Đến dốc sườn đồi, Thu bế bé trai đi về vị trí xe máy rồi đưa cháu về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Tại đây, Thu thay quần áo cho Bảo để tránh bị phát hiện.

Tối 21/8, Thu cùng Bảo ngủ ở phòng trọ tại thôn Thượng, phường Khắc Niệm. Ngày 22/8, Thu thay quần áo cho cháu bé rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng (chồng Thu) tại Hà Nội và nói với Bằng đây là con chung của 2 người.

Sau đó, Bằng chở Thu và cháu Bảo từ Hà Nội về nhà Bằng tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Đến tối ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh giải cứu cháu Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu, thu giữ tại nhà Bằng một xe máy biển số: 22B2 - 307.21 là tang vật vụ án.

Rạng ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh bàn giao cháu bé an toàn, khỏe mạnh cho gia đình.

Ngày 25/8, Công an tỉnh Bắc Ninh ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan công an, Thu khai, năm 2017, Thu quen biết với Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Thu và Bằng có tình cảm với nhau, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình có một đời chồng.

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng. Tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với H. Lúc này, Thu đang mang thai khoảng 4 tháng.

Sau đó, Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường xuyên nói chuyện, liên lạc với Bằng. Đầu năm 2019, Thu sinh 1 con trai nhưng sau 1 tháng thì cháu bé bị ốm, chết (Thu không nói cho Bằng biết việc con trai chết).

Thu muốn quay lại ở với Bằng nhưng cần phải có một đứa con trai nên Thu nảy sinh ý định bắt trẻ có độ tuổi gần giống con mình để mang về và nói dối với Bằng đó là con của 2 người.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu mức án 5 năm tù về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo Gia đình & Xã hội.

Tác giả: Đăng Khoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bắc cóc , Bắc Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP