Du lịch

Mê mẩn ngắm những cây cầu tình ái nổi tiếng thế giới

Từ lâu hình ảnh những cây cầu khóa tình yêu luôn là điều lãng mạn, mà bất cứ cặp đôi yêu nhau nào cũng mong muốn được đến một lần thể hiện tình cảm tại đó. Dưới đây là những cây cầu nổi tiếng được nhiều cặp đôi tới thăm nhất.

Cầu Milvio – Rome – Italia, ở đây các cặp tình nhân ở đất nước này tin rằng, chỉ cần khắc tên mình lên ổ khóa, treo nó lên then cột đèn trên cầu Milvio, một cây cầu cổ nhất của thủ đô Rome, sau đó thì cùng ném chiếc chìa khóa xuống sông Tevere thì họ sẽ có một tình yêu vĩnh cửu.

Cây cầu tình yêu nổi tiếng này nằm gần khu bảo tồn thiên nhiên Trương Gia Giới (Trung Quốc). Theo truyền thuyết của đất nước này, cặp đôi nào tới đây, cùng nhau khóa một ổ khóa trên cây cầu này, cùng ném chiếc chìa khóa xuống vực thẳm, thì tình yêu của họ sẽ mãi mãi trường tồn Cây cầu Ponte Vecchio cũng nổi tiếng không kém là nơi minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Cây cầu được xây dựng từ thời La Mã – khoảng năm 996, có kiến trúc và lịch sử vô cùng nổi tiếng tại Ý. Cây cầu này không có thành cầu, nhìn từ xa cũng rất ít người nghĩ nó là một cây cầu. Không chỉ nổi tiếng với những cặp đôi yêu nhau, những người chưa hoặc đang mong muốn có người yêu thì đều có thể mang khóa tới đây, viết tên người mình yêu thương lên đó và cầu mong điều ước của mình sẽ thành sự thật.

Cầu Pont des Arts – Paris – Pháp được rất nhiều cặp đôi du lịch tới đây, chỉ để cùng nhau khóa một ổ khóa trên cây cầu minh chứng tình yêu nổi tiếng thế giới này.

Cầu Luzhkov – Moscow – Nga được nhiều cặp vợ chồng mới cưới ghé thăm và treo ổ khóa tình yêu cùng điều ước của riêng mình.

Cầu Hohenzollern – Cologne – Đức từ lâu đã trở thành một nơi vô cùng ý nghĩa và quan trọng để các cặp đôi gửi gắm tình yêu của mình vào những ổ khóa tình yêu.

Cầu tình yêu lãng mạn ở Hàn Quốc, khóa tình yêu ở đây đa dạng về chủng loại, cũng được phân chia thành nhiều nhóm, loại khóa dành cho từng lứa tuổi các cặp uyên ương

Đây là một trong những địa danh nổi tiếng của Vrnjačka Banja, Serbia được nhiều cặp đôi tới treo móc khóa tình yêu cầu cho được tình yêu vĩnh cửu


Tác giả bài viết: TÀI LINH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP