Giới trẻ

Mẹ đơn thân lương 2 tỷ/năm tìm cha dượng cho con, điều kiện đi kèm khiến nhiều người thốt lên “Ích kỷ!”

Không đưa ra yêu cầu cao với nửa kia về tài chính nhưng một câu nói sau đó của mẹ đơn thân xinh đẹp này khiến nhiều người phải lắc đầu.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền thông tin về người phụ nữ xinh đẹp 28 tuổi muốn tìm cha dượng cho con trai 3 tuổi của mình. Tại “chợ mai mối” trong góc công viên này, ngoại hình và điều kiện của cô đã gây sự chú ý lớn.

Theo những gì tự giới thiệu, cô năm nay 28 tuổi, cao 164cm, thu nhập hàng năm là 600.000 nhân dân tệ (khoảng 2 tỷ đồng), tốt nghiệp cử nhân, đã có nhà và xe. Yêu cầu của cô về người bạn đời cũng chỉ có 2 điều: “Tốt nghiệp đại học trở lên và sống trong gia đình hạnh phúc”.

Người phụ nữ trẻ xinh đẹp với thu nhập cao, đã có nhà và xe nhanh chóng thu hút sự chú ý ở "chợ mai mối" trong công viên.

Hai điều kiện này hẳn là không có vấn đề gì, ngay cả khi người mẹ đơn thân này sống cùng con trai 3 tuổi. Tuy nhiên, một lời đi kèm sau đó của cô mới khiến nhiều người phải băn khoăn: Cô không muốn sinh con cho chồng sau.

Người phụ nữ cho rằng sở dĩ cô đặt ra điều kiện thấp như vậy là để người đàn ông đó có thể đối xử tốt với con trai mình, không để con trai bị bắt nạt hay bị đối xử khác biệt. Cô không muốn có con với người chồng này, thẳng thừng nói cuộc hôn nhân này tất cả là vì con trai.

Điều này khiến nhiều người có mặt tại “chợ mai mối” lúc đó và cả những người xem được thông tin trên mạng xã hội không khỏi bàn tán. Thậm chí, không ít người đã thốt lên người mẹ này sao mà quá ích kỷ.

“Ai sẽ sẵn sàng lấy người không chấp nhận sinh con cho mình, cả đời chỉ có thể nuôi con của vợ? Cô ấy nghĩ mình đang cao cả vì con nhưng thực chất quá ích kỷ. Thứ cô ấy cần không phải một người chồng mà là một bảo mẫu nam.”

“Bế theo con riêng nhưng lại không chấp nhận sinh con cho chồng? Điều kiện của cô cũng tốt đấy nhưng e rằng khó tìm được người đàn ông như vậy. Bố mẹ chồng sẽ nghĩ sao khi con dâu mình có con riêng và không chấp nhận sinh cháu cho nhà mình?”

Cô nói cuộc hôn nhân này là vì con trai nên sẽ không sinh thêm con.

Người mẹ đơn thân không đồng ý với những suy nghĩ này. Cô tự tin nói rằng cô có bằng cử nhân, lương hàng năm lại không hề ít, người đàn ông nào không muốn chấp nhận mẹ con cô? Anh ấy không cần kiếm được nhiều tiền, thậm chí không cần đi làm, ở nhà nội trợ và chăm sóc con trai cô là được.

Cũng có người đoán rằng cô đã trải qua rất nhiều tổn thương trong mối quan hệ cũ nên mới quyết định như vậy, sẵn sàng hy sinh hạnh phúc riêng miễn sao con mình được phát triển tốt nhất. Cô ấy cũng không cần tiền bạc mà chỉ cần một người đàn ông tốt, lớn lên trong gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, vấn đề là cô ấy đã chưa đặt mình vào vị trí của đối phương, không quan tâm người khác nghĩ gì. Nếu không thay đổi, dù cô lấy ai thì đứa trẻ cũng khó có thể lớn lên trong gia đình hạnh phúc.

Tác giả: TRƯƠNG THI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP