Nhân ái

Mẹ bị ung thư qua đời, bố mất vì đột quỵ, cậu bé lớp 3 tương lai mịt mù

Nỗi đau mất mẹ chưa lâu, nay bố đột ngột qua đời, Lê Đình Mạnh (SN 2015, ở xã Lưu Vĩnh Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang đứng trước tương lai hết sức mịt mờ.

Cháu Lê Đình Mạnh đứng chịu tang bố.


Qua lời kêu gọi của Hội chữ Thập đỏ - Bảo trợ xã hội xã Lưu Vĩnh Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), chúng tôi tìm về căn nhà của em Lê Văn Đình Mạnh (học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Bắc Sơn). Mẹ em mất được 2 năm còn bố em cũng vừa qua đời.

Không khí tang thương bao trùm lấy ngôi nhà thấp tè, ẩm mốc. Mọi người đang hối hả lo việc ma chay, tang lễ cho bố Mạnh - anh Lê Văn Thuần (SN 1979).

Anh Thuần quen biết và kết hôn muộn cùng chị Nguyễn Thị Hồng. Vốn là hộ nghèo trong xóm, hai vợ chồng cố gắng làm lụng để xây dựng tổ ấm của mình. Năm 2015, gia đình vui mừng khôn xiết khi khi Mạnh chào đời. Cuộc sống bình yên cứ thế trôi qua.

Nhưng, niềm vui chẳng tày gang. Năm 2022, tai ương bắt đầu ập tới khi vợ anh qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Kể từ ngày chị Hồng mất, "gà trống nuôi con",một mình anh vất vả nuôi cậu con trai ăn học.

Nhưng bất hạnh thay, biến cố tiếp tục ập đến khi anh Thuần đột ngột ra đi. "Sáng nay, 19/4, khi cháu Mạnh lay bố dậy đi làm thì phát hiện cơ thể bố đã cứng lạnh. Có lẽ, sau 1 ngày làm việc vất vả anh đã chìm vào giấc ngủ và không bao giờ còn tỉnh lại nữa", hàng xóm cho hay.

Mạnh và bà nội cháu khóc ngất bên thi thể anh Thuần.

Cháu Mạnh, 8 tuổi, học lớp 3 còn quá bé nhỏ để cảm nhận được nỗi đau thương, mất mát to lớn khi liên tiếp mồ côi cha lẫn mẹ. Lúc chúng tôi ngồi viết về tình cảnh của Mạnh, em vẫn đang quỳ gối bên quan tài người cha bất hạnh. Chính quyền, bà con lối xóm đang tổ chức đám tang cho bố Mạnh. Thật đau đớn, nghiệt ngã cho em.

Mất mẹ nay lại mất cha, chỗ dựa tinh thần của em Mạnh nay đã không còn. Không biết rồi Mạnh sẽ sống ra sao với bà nội đau yếu thường xuyên?

Lau vội dòng nước mắt, bà Bùi Thị Cháu (bà nội của Mạnh) kể: "Gia đình tôi vốn nghèo khó, bản thân tôi đã già yếu và bệnh tật thường xuyên. Tưởng như nương nhờ được con cái ai ngờ con trai cũng theo vợ từ giã cõi trần, bỏ lại đứa cháu bơ vơ. Sao số phận gia đình tôi lại bi đát như vậy?".

Với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, chúng tôi mong mọi người san sẻ chút ít để em Mạnh vơi đi phần nào khó khăn, bất hạnh.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ

Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Hotline: 0913.473.217

2. Hoặc ủng hộ qua số tài khoản

Tên TK: Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ

Số TK: 111601684999

Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Tác giả: Vũ Long

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP