Thể thao

Mbappe sẽ bị FIFA trừng phạt vì từ chối phỏng vấn suốt World Cup 2022

Kylian Mbappe đã nhận giải cầu thủ hay nhất trong hai trận vòng bảng cùng tuyển Pháp.

Theo quy định của FIFA, ngôi sao người Pháp phải tham gia phỏng vấn nhưng anh đã từ chối. Hành động của Mbappe khiến tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới không còn lựa chọn nào ngoài việc đưa ra án phạt.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã phạt tuyển Đức 10.100 euro vì vi phạm quy định về họp báo trước mỗi trận đấu.

Cả LĐBĐ Pháp và Mbappe đã bị cảnh cáo vì bỏ buổi phỏng vấn sau trận thắng 4-1 trước Australia. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế PSG tiếp tục thách thức FIFA bằng việc ra về ngay sau trận thắng Đan Mạch 2-1.

Những rắc rối tiếp tục bủa vây Mbappe dù anh muốn giữ im lặng để tập trung vào World Cup 2022. (ẢNH: GETTY)

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, Mbappe gây ồn ào với mâu thuẫn cùng người đồng đội Neymar tại PSG, cũng như có thông tin Mbappe bất mãn muốn chia tay PSG khi vừa ký hợp đồng gia hạn 3 năm được vài tháng.

Ai cũng rõ truyền thông sẽ xoáy sâu vào vấn đề này nếu Mbappe trả lời phỏng vấn. Đây là những câu hỏi mà Mbappe không muốn thảo luận và trả lời, bởi bất cứ câu trả lời nào về PSG của Mbappe cũng sẽ gây bão và khiến nội bộ tuyển Pháp bị phân tâm tại World Cup 2022.

Điều đó cũng lý giải vì sao Kylian Mbappe chưa xuất hiện trong buổi họp báo nào trong suốt thời gian của Pháp tại Qatar. Lloris, Marcus Thuram, Matteo Guendouzi, Tchouameni, Upamecano, Eduardo Camavinga, Jordan Veretout, Giroud, Lucas Hernandez, Ousmane Dembele, Varane và Theo Hernandez là những cầu thủ Pháp đã trả lời các cuộc họp báo.

Kylian Mbappe được cho là không hài lòng ở PSG trong bối cảnh tiếp tục có những đồn đoán rằng anh có thể rời câu lạc bộ, sớm nhất là vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tuy nhiên, hiện tại, tiền đạo của PSG đang hoàn toàn tập trung cho World Cup 2022 và sẽ không lên tiếng về tình hình của mình tại PSG.

Tại bảng D World Cup 2022, Pháp sớm giành vé vào vòng knock-out trước 1 lượt đấu. Nhà đương kim vô địch thế giới dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối, theo sau lần lượt là Úc (3 điểm), Đan Mạch và Tunisia (cùng 1 điểm). Lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra đồng thời vào lúc 22h ngày 30/11 (giờ Việt Nam), Pháp gặp Tunisia, còn Australia đối đầu Đan Mạch.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP