Xe

Mazda triệu hồi xe Mazda6, 3 và CX-để cập nhật phần mềm

Mazda vừa cho biết sẽ tiến hành đợt triệu hồi lớn nhằm khắc phục lỗi phần mềm trên hàng loạt mẫu xe ăn khách của mình, bao gồm cả Mazda6, CX-5 và Mazda 3.

Theo thông báo, lỗi ở phần mềm điều khiển máy tính kiểm soát van, là một phần của hệ thống ngắt xy lanh chủ động, khiến động cơ có thể dừng hoạt động (chết máy) mà người dùng không hề nhận được thông báo lỗi nào trước đó.

Công nghệ ngắt xy lanh chủ động nói trên được Mazda trang bị trên động cơ xăng SkyActiv-G 2,5L (187 mã lực) trên các mẫu xe đời 2018 về sau này. Khi kích hoạt, xe sẽ tạm ngắt 2 trong số 4 xy lanh để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải phát sinh.

Số xe được triệu hồi là khá lớn, trong đó riêng tại Mỹ đã là 262.000 chiếc, gồm các đời 2018-2019 của Mazda 6 và CX-5, cùng Mazda 3 2019. Toàn bộ quá trình triệu hồi hoàn toàn miễn phí, và những chiếc xe sẽ chỉ cần được cập nhật phần mềm mà không cần can thiệp vào phần cứng.

Hãng xe Nhật Bản cho biết chưa ghi nhận trường hợp tai nạn hay thiệt hại về người nào liên quan tới lỗi trên; và dự kiến sẽ tiến hành triệu hồi trước 26/8.

Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: Báo VnMedia

  Từ khóa: Mazda , Mazda6

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP