Tin địa phương

Máy bay chở đoàn tiền trạm của lãnh đạo các nền kinh tế đã tới Đà Nẵng

Chỉ trong buổi chiều ngày 6/11, lần lượt 2 máy bay vận tải "khủng" chở các đoàn tiền trạm của Nga và Mỹ đã hạ cánh xuống Đà Nẵng để chuẩn bị cho chuyến làm việc của các nguyên thủ trong tuần lễ APEC 2017.

Boeing C-17 Globemaster III hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Chiều qua (6/11), hai chuyên cơ vận tải "khủng" của Nga và Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng mang chở theo đoàn tiền trạm của 2 vị lãnh đạo 2 nền kinh tế "đầu tàu" chuẩn bị đến tham dự APEC 2017.

Theo đó, vào lúc 13h20 ngày hôm qua (6/11), chiếc máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster III của Không lực Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Đây là chiếc máy bay chở đồ dùng, hàng hóa phục vụ chuyến công du tới Đà Nẵng tham dự APEC 2017 của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đoàn tùy tùng.

Boeing C-17 Globemaster III mang theo xe ô tô chở Tổng thống và một chiếc trực thăng Marine One để phục vụ Tổng thống Mỹ.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, các phương tiện phục vụ chuyến thăm của ông Donald Trump gồm: xe ô tô riêng của Tổng thống Mỹ, xe thang máy bay và một chiếc trực thăng Marine One đã được đưa ra khỏi Boeing C-17.

Máy bay vận tải hạng nặng IL-76 của Nga cũng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào chiều 6/11.

Chiều cùng ngày, vào khoảng 17h30, máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76 của đoàn tiền trạm Nga đáp xuống Đà Nẵng mang theo trang bị phục vụ hoạt động của tổng thống Vladimir Putin tại APEC. Trong chuyến vận chuyển lần này, IL-76 được giao nhiệm vụ tiền trạm, chở các phương tiện đặc chủng như xe bọc thép, xe chỉ huy, xe tác chiến điện tử, cũng như nhân sự của lực lượng bảo vệ.

Theo lịch dự kiến, các vị lãnh đạo các nền kinh tế thành viên sẽ đến Đà Nẵng và làm việc tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 trong hai ngày 10 và 11/11.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: máy bay , kinh tế , lãnh đạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP