Pháp luật

Mâu thuẫn, nam thanh niên dùng dao đâm gục "đối thủ"

Cơ quan CSĐT, Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự; Quyết định khởi tố bị can và Thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Thế H. (SN 2006, trú tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa) về tội Giết người theo điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trước đó, vào ngày 11/5, do có mâu thuẫn từ trước, Phạm Văn Thế H đã cầm dao đến quán Trà chanh địa chỉ số 52 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Ba Đình tìm Phạm Hoàng Anh T, (SN 2006, trú tại phường Quảng Hưng, TP. Thanh Hóa) để giải quyết mâu thuẫn và đã dùng dao đâm vào vùng bụng anh P.H.A.T. Hậu quả, anh T. bị thương tích 79%.

Đối tượng Phạm Văn Thế H tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt vớitội phạm “Cố ý gây thương tích”, “Giết người” trên địa bàn. Tuy nhiên, tình hình các loại tội phạm này vẫn diễn ra nhiều, gây hậu quả nặng nề, làm mất tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Nguyên nhân chủ yếu là do trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ không được giải quyết dứt điểm, nhiều người không chọn cách xử lý không khéo léo hoặc vì muốn thể hiện cái tôi, thiếu kiềm chế của một số người dẫn đến những hành vi giải quyết bằng bạo lực và bị xử lý hình sự.

Cơ quan công an khuyến cáo, trong giao tiếp, ứng xử cần lịch thiệp, văn minh để tránh xảy ra các mâu thuẫn phát sinh dẫn đến đánh nhau, gây thương tích, giết người.

Mọi hành vi “Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” sẻ bị xử lý nghiêm theo quy định tại Điều 134 Bộ Luật hình sự 2015 có khung hình phạt cao nhất đến 20 năm hoặc tù chung thân. Đối với tội Giết người được quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự có khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

Tác giả: Thành Lâm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP