Nhân ái

Mất 2 con vì bệnh hiếm, người mẹ ước giá như không sinh con thứ 4

Chỉ trong hai năm vợ chồng chị Chuyện mất hai con do bệnh hiếm, con thứ 4 cũng đang nằm viện cần hơn 2 tỷ để phẫu thuật ghép tuỷ.

Chị Phùng Thị Chuyện và anh Nguyễn Văn Khắc (35 tuổi, thôn Tân Phong 2, xã Phong Vân, huyện Ba Vì, Hà Nội) cưới nhau năm 2013 qua mai mối của người quen. Sau đó một năm, anh chị hạ sinh bé trai đầu lòng - Nguyễn Tiến Đức, mái ấm nhỏ tuy không khá giả nhưng hạnh phúc.

Năm 2016 khi kinh tế gia đình dần ổn định hơn, chị Chuyện sinh bé trai thứ 2. Vừa được 5 tháng tuổi con xuất hiện triệu chứng khó thở, được bố mẹ đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Một năm sau khi mất đi con thứ 2 anh chị tiếp tục sinh bé thứ 3. Những tưởng bé gái chào đời sẽ làm vơi đi nỗi đau mất con của cặp vợ chồng trẻ thì tai ương lần nữa ập đến. Con gái tròn 4 tháng lại xuất hiện triệu chứng giống anh trai, đưa đi viện khám không tìm ra nguyên nhân, không lâu sau cũng qua đời.

Bé Minh nằm viện từ ngày mới sinh, hàng tháng phải truyền thuốc để duy trì sự sống. (Ảnh: NVCC)

Hai năm mất hai đứa con, chị Chuyện ngày ngày "lấy nước mắt rửa mặt". 4 năm sau, dưới sự động viên của hai bên nội ngoại chị mang thai đứa thứ 4.

"Lần bầu thứ 4 tôi như ngồi trên đống lửa, chỉ sợ con sinh ra lại giống hai đứa trước", chị Chuyện nói.

Trong suốt quá trình mang bầu, người phụ nữ thực hiện nhiều loại xét nghiệm với mong muốn sinh con ra khoẻ mạnh.

Tháng 10/2021, bé Nguyễn Thị Viên Minh chào đời, lần nữa ông trời lại trêu đùa số phận của gia đình chị. Ba ngày tuổi Minh xuất hiện triệu chứng khó thở, xét nghiệm máu phát hiện nhiễm khuẩn huyết, bác sĩ chẩn đoán con mắc suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

“Nếu tôi không sinh thêm, bé Minh sẽ không phải chịu cảnh khổ sở như thế này”, chị Chuyện bật khóc khi biết căn bệnh này không chữa được, chỉ có thể dùng thuốc để duy trì sự sống, hoặc ghép tuỷ.

Từ ngày con bị bệnh, mỗi tháng vợ chồng chị Chuyện đóng từ 40 đến 50 triệu đồng tiền viện phí, thuốc thang. Căn bệnh hiếm, các loại thuốc điều trị đều nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ, nên hầu hết tiền thuốc gia đình phải tự túc.

Suốt 3 năm trời chống chọi với bệnh tật, chi phí thuốc men cho con lên đến hàng tỷ đồng. Gia đình vốn khó khăn lại càng kiệt quệ về kinh tế.

"Cả nhà tôi trông chờ vào đồng lương 8 triệu đồng/tháng tiền sửa điện lạnh của chồng, trong đó gồm cả tiền nuôi con ăn học”, người phụ nữ nói và cho biết số tiền chaỵ chữa cho Minh vợ chồng chị phải vay mượn khắp nơi, cắm sổ đỏ, đến nay kinh tế hoàn toàn kiệt quệ.

Căn bệnh suy giảm miễn dịch khiến con liên tục gặp biến chứng. (Ảnh: NVCC)

Bệnh của Minh ngày càng nhiều biến chứng, con bị nhiễm trùng đường ruột, sốt, đi ngoài nhiều lần, có khi nhịn ăn cả tháng. Bác sĩ tư vấn để bé có cơ hội sống phương án duy nhất là ghép tuỷ.

Tuy nhiên để ghép được tuỷ cho Minh cần mua bộ kit lọc máu trị giá hơn 800 triệu đồng. Ngoài ra, chi phí thực hiện phẫu thuật thuốc thang hết khoảng 1,2 tỷ đồng.

“Muốn cứu con chúng tôi phải có ít nhất 2 tỷ đồng”, chị Chuyện chia sẻ con số này vượt qua sức lực của gia đình có thể xoay xở được.

Nợ cũ còn chưa trả, nợ mới chẳng ai cho vay, vợ chồng chị cầu cứu khắp nơi nhưng vẫn không đủ tiền cứu mạng con. Hàng ngày nhìn con thoi thóp vì bệnh tật chị Chuyện mong mình có thể đổi mạng cho con được khoẻ mạnh.

Ông Trần Văn Tuấn, Trưởng thôn Tân Phong 2 xác nhận, gia đình chị Chuyện thuộc hộ khó khăn trong thôn. Chồng làm thợ điện, vợ làm nông, con cái trong nhà ốm đau quanh năm đi viện.

“Chị Chuyện có 2 cháu mất do bệnh hiểm nghèo lúc chỉ 4, 5 tháng, đứa út mới đẻ cũng mắc bệnh nặng nằm viện gần 3 năm nay”, ông Tuấn nói và bày tỏ mong muốn cộng đồng của thể giúp đỡ gia đình có tiền cứu mạng cháu bé.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho bé Nguyễn Ngọc Viên Minh xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24006 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP