Kinh tế

Mark Zuckerberg rớt bậc trong BXH người giàu nhất sau khi Facebook sập toàn cầu

Theo Bloomberg, tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg giảm hơn 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ sau khi Facebook ngừng hoạt động vài giờ vào ngày 4/10

Khối tài sản "bốc hơi" khiến vị trí của Mark Zuckerberg trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới đã rớt một bậc. Hiện tại, Mark Zuckerberg sở hữu 121,6 tỷ USD, xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, sau tỷ phú Bill Gates.

Bloomberg cho biết, một đợt bán tháo đã khiến cổ phiếu của Facebook giảm 4,9% vào cùng ngày, bên cạnh mức giảm 15% cách đây hai tuần.

Theo Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản 140 tỷ USD Zuckerberg lao dốc chỉ trong vài tuần.

Tài sản Mark Zuckerberg giảm 6 tỷ USD. (Ảnh: Getty).

Trước khi toàn bộ nền tảng gặp lỗi, cổ phiếu Facebook đã liên tục giảm do bê bối về loạt thông tin bí mật.

Trước đó, ngày 13/9, Wall Street Journal bắt đầu xuất bản một loạt câu chuyện dựa trên bộ nhớ truy cập nhanh của các tài liệu nội bộ, tiết lộ rằng Facebook biết về một loạt vấn đề với các sản phẩm của mình - chẳng hạn như tác hại của Instagram đối với sức khỏe tâm thần của thiếu nữ tuổi teen và thông tin sai lệch về cuộc bạo loạn ở Capitol ngày 6/1 - nhưng vẫn hạ thấp các vấn đề này trước công chúng.

Phản hồi về vụ việc, Facebook nhấn mạnh rằng các vấn đề mà những sản phẩm của họ gặp phải, bao gồm cả nội dung liên quan đến chính trị, rất phức tạp và không chỉ nguyên nhân là do công nghệ.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP