Tin địa phương

Mạo hiểm dừng xe "thể hiện" trên đèo Hải Vân

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian gần đây, trên tuyến đường đèo Hải Vân (thuộc địa phận TP Đà Nẵng), nhiều xe máy, ô tô dừng đỗ tràn lan ở lòng, lề đường gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua lại.

Đèo Hải Vân, một trong những đỉnh đèo nổi tiếng tại Việt Nam, trải dài theo sườn núi Hải Vân, giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Đà Nẵng. Đèo cao khoảng 500 m so với mực nước biển với nhiều khúc cua hiểm trở, luôn thách thức các tài xế khi đi qua tuyến đường này. Chính vì vậy, nhiều người dân, đặc biệt là bạn trẻ, thường xuyên chọn tuyến đường đèo này để trải nghiệm, ngắm cảnh.

Tuy nhiên, việc thiếu ý thức trong chấp hành Luật Giao thông đường bộ đã làm cho tuyến đường này càng nguy hiểm hơn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào. Nhiều xe máy, ôtô dừng đỗ, dàn thành hàng ngang tại những khúc cua, lề đường, chiếm hết phần đường cho phương tiện lưu thông chỉ để chụp hình, "tám" chuyện. Đặc biệt, nhiều bạn trẻ điều khiển xe máy thường xuyên bo cua, nẹt pô để phô diễn với nhau, rất nguy hiểm.

Nhiều người trẻ lấn chiếm lòng lề đường và chụp ảnh lưu niệm bất chấp nguy hiểm

Anh Trần Mạnh Hùng, một tài xế xe tải, cho biết: "Mỗi lần đi qua tuyến đường đèo Hải Vân là một thách thức lớn đối với tôi. Không chỉ đường đèo quanh co, khúc khuỷu mà nhiều phương tiện dừng, đỗ trên đèo còn gây khó khăn cho việc lái xe của tôi. Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào". Bên cạnh đó, nhiều người dân còn tự ý mở quán nước ven đường, ngay tại những điểm cao, khúc cua, lâu dần trở thành điểm tụ tập chơi đùa của các bạn trẻ.

Bạn Ng.T.A, sinh viên một trường ở TP Đà Nẵng, chia sẻ vào dịp rảnh rỗi hay cuối tuần thường cùng bạn bè lên đèo để thư giãn, dù biết là tự ý dừng đỗ trên đường là không đúng quy định nhưng chưa thấy ai bị xử lý, vì vậy nhiều người nghĩ rằng điều đó là... bình thường!

Cơ quan chức năng cần có biện pháp kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm để tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc. Quan trọng hơn là thay đổi ý thức chấp hành giao thông đường bộ của người dân.

Tác giả: Đức Biền

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP