Thế giới

Malaysia bắt người mang theo 6 khẩu súng, nghi là gián điệp Israel

Theo Tổng Thanh tra Cảnh sát Malaysia, ông Razarudin Husain, cảnh sát nước này đã bắt giữ một người đàn ông mang theo vũ khí tại khách sạn ở Kuala Lumpur và nói người này là nghi phạm gián điệp của Israel.

Ảnh minh họa: AFP/TTXVN


Theo kênh Al Jazeera ngày 30/3, khi bị bắt, người đàn ông 36 tuổi này đang mang theo 6 khẩu súng ngắn và 200 viên đạn. Nghi phạm đến Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur từ Các tiểu vương quốc Arab thống nhất vào ngày 12/3. Người này dùng giấy tờ mà chính quyền Malaysia nhận định là hộ chiếu Pháp giả.

Chia sẻ tại một cuộc họp báo ngày 29/3, ông Razarudin nói rằng nghi phạm đã giao nộp hộ chiếu Israel khi bị cảnh sát thẩm vấn.

Cảnh sát Malaysia đang điều tra khả năng người này có thể là thành viên tình báo Israel, mặc dù nghi phạm khai rằng mình vào Malaysia để truy tìm một người Israel do vấn đề tranh cãi gia đình.

Ông Razarudin nói: “Tuy nhiên, chúng tôi không hoàn toàn tin câu chuyện này vì chúng tôi nghi ngờ có thể có một ý đồ khác”.

Theo ông Razarudin, nghi phạm đã tới một số khách sạn trong thời gian ở Malaysia. Cảnh sát cũng đang điều tra làm thế nào nghi phạm lại mua được vũ khí ở Malaysia và thanh toán bằng tiền điện tử.

Các nhà chức trách Malaysia đang cảnh giác cao độ sau vụ bắt giữ này, đồng thời tăng cường an ninh cho Quốc vương Malaysia, Thủ tướng Anwar Ibrahim và các nhân vật cấp cao khác.

Phía Israel chưa bình luận gì về vụ bắt giữ ở Malaysia.

Malaysia là một quốc gia có đa số người theo đạo Hồi, ủng hộ người Palestine và đã chỉ trích hành động của Israel trong cuộc chiến ở Gaza. Quốc gia này không có quan hệ ngoại giao với Israel và là nơi sinh sống của khoảng 600 người tị nạn Palestine.

Năm 2018, một nhà khoa học người Palestine đã bị hai người đàn ông không rõ danh tính bắn chết ở thủ đô Kuala Lumpur trong một vụ giết người mà nhóm Hamas cho rằng do cơ quan tình báo Mossad của Israel thực hiện. Israel đã phủ nhận các cáo buộc.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP