Thế giới

Lý do bất ngờ trong việc TT Putin hạ lệnh lực lượng Nga tập trận đột xuất

150.000 quân nhân Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận cùng hàng trăm máy bay và tàu hải quân theo lệnh của Tổng thống Putin.

Theo AFP, Bộ Quốc Phòng Nga hôm 17/7 thông báo Tổng thống Vladimir Putin đã lệnh tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của gần 150.000 quân nhân cùng hàng trăm máy bay và tàu hải quân để đảm bảo “an ninh tại khu vực tây nam nước Nga”.

“Theo quyết định của Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Nga (Vladimir Putin), các binh sĩ thuộc quân khu phía nam và phía tây đã tiến hành cuộc tập trận đột xuất", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong thông báo phát đi hôm nay.

150.000 quân nhân Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận cùng hàng trăm máy bay và tàu hải quân theo lệnh của Tổng thống Putin.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng tham gia tập trận gồm các binh chủng không quân và hải quân đánh bộ thuộc Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận cũng có sự tham gia của hơn 400 máy bay và hơn 100 tàu, diễn ra tại biển Đen, biển Caspi và một số khu vực khác.

Cuộc tập trận kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội Nga, nhằm đảm bảo “an ninh ở phía tây nam, nơi mối đe dọa khủng bố nghiêm trọng vẫn còn", đồng thời chuẩn bị cho cuộc tập trận Caucasus-2020, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nga thường tổ chức các cuộc tập trận đột xuất để kiểm tra khả năng sẵn sàng tác chiến của quân đội. Moscow cũng nhiều lần cáo buộc Mỹ và các đồng minh NATO tiếp cận gần lãnh thổ Nga với tần suất ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Nga lên kế hoạch tập trận Kavkaz-2020 vào cuối năm 2019. Cuộc tập trận dự kiến diễn ra vào tháng 9 với quy mô có thể nhỏ hơn kế hoạch do ảnh hưởng từ Covid-19. Bộ trưởng Shoigu cho biết hơn hai triệu khẩu trang, hơn 230.000 bộ xét nghiệm cùng máy đo thân nhiệt đã được chuyển tới các đơn vị. Hơn 33.000 tân binh âm tính với nCoV nhập ngũ từ cuối tháng 5 và họ phải cách ly hai tuần khi tới đơn vị.

Cuộc tập trận Kavkaz gần nhất của Nga diễn ra tháng 9/2016 tại các quân khu phía nam, phía tây và trung tâm, với hơn 120.000 quân nhân và nhân viên dân sự từ các bộ khác tham gia.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lực lượng Nga , TT Putin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP