Kinh tế

Loại quả bị người Việt ghẻ lạnh, lên Amazon đội giá 1,5 triệu/kg vì là siêu thực phẩm

Đây là một loại quả bị "thất sủng" tại Việt Nam nhưng lại đang được bán với "giá trên trời" trên Amazon.

Chắc hẳn chúng ta đều biết đến quả trứng gà (lê ki ma) nhưng số người thích ăn nó lại rất ít. Mặc dù có vị ngọt, bùi nhưng lê ki ma khi ăn lại khiến nhiều người có cảm giác tắc cổ. Màu vàng tươi của loại quả này cũng không được ưa chuộng.

Tuy nhiên, bạn có biết lê ki ma cực kỳ phổ biến ở châu Mỹ Latin và được bán trên Amazon với mức giá lên tới 1,5 triệu đồng/kg bột. Tại Việt Nam, loại quả bị "ghẻ lạnh này" giá rất rẻ, chỉ khoảng 15.000 đồng/kg.


Lê ki ma chứa nhiều vitamin và dinh dưỡng quan trọng như kali, vitamin B3, vitamin B1... Dù có vị siêu ngọt nhưng lê ki ma lại có chỉ số đường huyết và hàm lượng đường rất thấp. Và dưới đây là một vài lợi ích sức khỏe của loại quả giá rẻ này.

1. Giúp giảm lượng đường trong máu

Các nhà khoa học xếp lê ki ma ngang hàng với nhiều loại thuốc tiểu đường bởi nó có khả năng làm giảm lượng đường trong máu. Các nghiên cứu chỉ ra loại quả này giúp ngăn cơ thể chuyển hóa carbohydrate thành đường.

2. Nguồn cung vitamin B3 dồi dào

Mọi tế bào trong cơ thể cần niacin (vitamin B3) để hoạt động bình thường. Khi nồng độ niacin thấp thì bạn sẽ cảm thấy chán nản, mệt mỏi và không thể tập trung. Ngoài ra, bạn có thể bị đau đầu, tiêu chảy và các vấn đề về da nếu hàm lượng vitamin B3 trong cơ thể kém.

Thêm lê ki ma vào chế độ ăn chính là cách để giúp cơ thể luôn tràn trề năng lượng, tập trung và có sức khỏe tinh thần khỏe mạnh.

3. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Loại quả ngọt, bùi này lại không được người Việt ưa chuộng.

Lê ki ma cung cấp nguồn vitamin C dồi dào. Vì vậy, ở các nước Nam Mỹ người ta hay trộn bột lê ki ma vào sinh tố hoặc salad. Bên cạnh đó, lê ki ma còn chứa các chất chống oxy hóa, bảo vệ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do.

4. Có thể chữa lành vết thương tiềm ẩn

Dầu hạt lê ki ma có thể tăng tốc độ chữa lành các vết xước nhỏ và vết bỏng trên cơ thể. Loại dầu này chứa những axit béo mạnh, có thể làm giảm viêm và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương khi bôi tại chỗ.

5. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Chất chống oxy hóa trong bột lê ki ma giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, cải thiện sức khỏe tim mạch. Theo một số nghiên cứu, quả lê ki ma chứa nồng độ polyphenol và carotenoid cao nên mới có những tác dụng tuyệt vời này.

6. Cải thiện da, loại bỏ các dấu hiệu lão hóa

Bột lê ki ma được bán giá cao ngất ngưởng trên Amazon.

Thật không may là môi trường chứa nhiều độc tố, chất gây ô nhiễm đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Quả lê ki ma chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do và stress oxy hóa.

7. Hỗ trợ phục hồi cơ bắp

Nếu nghĩ đến loại thực phẩm cải thiện khối lượng cơ và hỗ trợ phục hồi sau tập luyện thì đừng bỏ qua lê ki ma. Loại quả này chứa hàm lượng kali và protein cao nên rất tốt cho những ai đam mê thể dục.

8. Có tác dụng giảm viêm

Chất xơ hòa tan trong lê ki ma có lợi cho vi khuẩn đường ruột quan trọng. Khi vi khuẩn đường ruột ăn chất xơ, chúng tạo ra các axit béo chuỗi ngắn, giúp chống lại chứng viêm và làm cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Trên đây là một số lợi ích sức khỏe của trái lê ki ma. Ngoài ra, rất nhiều quốc gia sử dụng bột lê ki ma để làm chất tạo ngọt tự nhiên, tốt cho sức khỏe.

Lê ki ma chín rất nhanh nên người ta đã nghĩ ra cách chế tạo bột lê ki ma để sử dụng được lâu hơn. Bột lê ki ma cô đặc nên chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể.

Trái lê ki ma tươi và bột lê ki ma không có tác dụng phụ nào được biết đến. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tận hưởng loại quả này. Hy vọng sau khi đọc được những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ thưởng thức thứ trái cây tuyệt hảo này và không còn ghẻ lạnh với nó.

(Ảnh: Internet)

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: lê ki ma , trái cây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP