Xe

Lộ diện ô tô điện Mercedes-Benz EQE hoàn toàn mới

Mercedes-Benz EQE là mẫu ô tô thuần điện hoàn toàn mới của hãng xe Đức với ngoại hình thể thao, rộng rãi, di chuyển tối đa 780km sau 1 lần sạc.

Mercedes-Benz dự định sẽ ra mắt 8 mẫu xe mới tại Triển lãm Ô tô Munich, trong đó có 5 mẫu xe là xe thuần điện.

Và Mercedes-Benz EQE - mẫu xe điện hoàn toàn mới sẽ là "ngôi sao sáng nhất" của sự kiện này, hứa hẹn sẽ là một chiếc xe điện thể thao, rộng rãi và thoải mái.

Khoang nội thất hiện đại của ô tô điện hoàn toàn mới Mercedes-Benz EQE

Để dọn đường ra mắt mẫu ô tô này, Mercedes-Benz vừa "nhá hàng" một vài hình ảnh của EQE, cho thấy chiếc xe điện có kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu sedan điện EQS với cản sau cơ bắp và đèn hậu thanh mảnh.

Bên trong khoang nội thất, cũng giống như EQS, Mercedes-Benz EQE sẽ được trang bị hệ thống MBUX Hyperscreen, gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 17,7 inch và màn hình 12,3 inch cho hành khách phía trước.

Ngoài ra, xe còn có bảng điều khiển trung tâm dạng nổi, vô lăng 3 chấu, cửa gió điều hòa kiểu tua-bin, 2 màn hình ở hàng ghế sau kích thước 12,3 inch và 12,8 inch, đèn nền nội thất và màn hình HUD hiện đại.

Chiếc ô tô điện EQE có phạm vi hoạt động tối đa 780km

Mercedes-Benz chưa tiết lộ hệ truyền động của EQE nhưng dự kiến sẽ giống như EQS.Theo đó, sẽ có một biến thể 450 với động cơ điện đặt sau cho công suất 329 mã lực và mô-men xoắn cực đại 568 Nm.

EQS 450 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 6,2 giây trước khi cán tốc độ tối đa 210 km/h, xe có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 780 km.

EQS cũng có một biến thể cao hơn, là 580 4MATIC dùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho công suất 516 mã lực và mô-men xoắn 855 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,3 giây. Phạm vi di chuyển tối đa thấp hơn EQE 450, ở mức 676km

Tác giả: Hiểu Lam

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Mercedes-Benz EQE , Mercedes-Benz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP