Giáo dục

Lộ đề thi lớp 12 ở Khánh Hòa: Giáo viên “tuồn” đề trước cho học sinh dạy kèm

Chiều 25/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Huỳnh Vĩnh Khang - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã có kết quả vụ xác minh việc lộ đề kiểm tra học kỳ 1 lớp 12 tại tỉnh này. Theo đó, do giáo viên “tuồn” đề Toán trước cho một học sinh mà mình dạy kèm.

Theo đó, ông Huỳnh Vĩnh Khang, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Khánh Hòa, việc lộ đề kiểm tra môn toán xuất phát từ Trường THPT Đại Việt (TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo quy định của Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, đề kiểm tra chung của Sở được đưa xuống cho các trường THPT. Các trường phải quản lý bảo mật, sao in theo đúng quy trình, sau đó tổ chức, phát đề cho từng học sinh làm bài kiểm tra từng môn.

Tuy nhiên, giáo viên L.T.T. của Trường THPT Đại Việt khi được nhà trường giao nhiệm vụ in sao đề kiểm tra môn Toán đã đem đề ra ngoài photo. Quá trình photo đề kiểm tra, giáo viên này lén photo thêm 1 bản, sau đó cho một học sinh mà giáo viên này dạy kèm biết trước buổi kiểm tra.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết Sở đã có báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa và UBND tỉnh Khánh Hòa về kết quả xác minh nguyên nhân vụ lộ đề kiểm tra môn toán; đưa ra hướng xử lý là kỷ luật cảnh cáo và thông báo toàn ngành đối với vi phạm của giáo viên T.; đồng thời sẽ tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với giáo viên này.

Ngoài ra, hiệu trưởng của Trường THPT Đại Việt cũng bị kỷ luật cảnh cáo và thông báo toàn ngành.

Học sinh lớp 12 tại Nha Trang ra về sau khi kiểm tra lại vào đầu tháng 1/2018 do lộ đề thi

Trước đó, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cho học sinh lớp 12 kiểm tra lại trong 2 ngày: 5-6/1, gồm các môn: Ngữ văn, tiếng Anh, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và GDCD.

Trước đó, vào sáng ngày 29/12/2017, các em học sinh lớp 12 đã kiểm tra 2 môn thi, gồm: Ngữ văn và tiếng Anh.

Tuy nhiên, vào trưa 29/12, trên mạng xã hội xuất hiện các thông tin cho rằng đề Toán sắp thi vào buổi chiều đã bị lộ trước buổi kiểm tra. Do đó, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã cho dừng kiểm tra môn Toán và các môn còn lại.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, trước đó kế hoạch kiểm tra học kỳ 1 lớp 12 là 2 ngày 29-30/12/2017. Theo đó, sở này ra đề kiểm tra chung các bài kiểm tra: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong đó, bài kiểm tra Ngữ văn được kiểm tra bằng hình thức tự luận, còn các bài kiểm tra còn lại bằng hình thức trắc nghiệm khách quan.

Tác giả: Viết Hảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: lộ đề thi , khánh hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP