Thế giới

Lở đất kinh hoàng tại miền Nam Ethiopia, gần 230 người thiệt mạng

Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa lở đất tại miền Nam Ethiopia đã lên tới gần 230, trong đó có nhiều trẻ em.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn tin từ CNN cho hay, ngày 23/7, cơ quan truyền thông của chính quyền địa phương vùng Gofa (Ethiopia) cho biết sau 2 ngày xảy ra thảm họa lở đất số nạn nhân thiệt mạng đã tới 229 người, gồm 148 nạn nhân nam và 81 nữ.

Theo chính quyền địa phương, tối 21/7 xảy ra thảm họa lở đất kinh hoàng tại quận Kencho Shacha Gozdi, Vùng Gofa (phía nam Ethiopia). Đợt lở đất này đã chôn vùi rất nhiều người.

Đến sáng 22/7 khu vực này chứng kiến đợt lở đất thứ hai, cướp đi mạng sống của lượng lớn người dân địa phương. Thương tâm là những người này bị chôn vùi và thiệt mạng khi đang nỗ lực cứu các nạn nhân đầu tiên.

Người dân tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi tại địa điểm xảy ra lở đất. Ảnh: Getty Images



Theo đài EBC, ông Dagmawi Ayele - công chức ở Vùng Gofa cho biết 5 người mắc kẹt trong bùn đã được giải cứu và đang được điều trị tại một cơ sở y tế. Ông cũng cho biết thêm rằng cộng đồng địa phương đang tiếp tục tìm kiếm thêm những người sống sót sau thảm họa lở đất kép.

Những bức ảnh từ hiện trường cho thấy nhân viên cứu hộ và người dân đang dùng tay trần bới bùn để tìm kiếm thi thể, đài CNN đưa tin. Ông Ayele cho biết việc giải cứu phần lớn được thực hiện bằng tay.

Đài truyền hình quốc gia Ethiopia EBC dẫn lời một quan chức địa phương cho biết rằng có cả trẻ em trong số các nạn nhân thiệt mạng do thảm họa lở đất kép, và khả năng số nạn nhân thiệt mạng sẽ còn tăng trong những ngày tới.

Theo Reuters, Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed cho biết ông vô cùng đau buồn trước sự mất mát khủng khiếp về nhân mạng trong thảm họa lở đất kép. Ông Ahmed cho biết các quan chức liên bang đã được triển khai để thực hiện công tác giảm thiểu tác động, khắc phục hậu quả của thảm họa lở đất kép.

Báo điện tử VietNamPlus đưa tin, người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia tại khu vực Gofa cho biết công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành khẩn trương dù lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn tại hiện trường. Không loại trừ khả năng vẫn còn một số người mất tích trong thảm họa này.

Ethiopia đang trải qua mùa mưa bắt đầu từ tháng Bảy và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 9. Lở đất đôi khi xảy ra tại một số vùng của quốc gia Đông Phi này khi mưa liên tiếp trút xuống. Khu vực Gofa cũng từng trải qua các vụ lở đất thảm khốc trước đây, với ít nhất 32 người thiệt mạng trong hai vụ lở đất chỉ cách nhau một tuần vào năm 2018.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP