Pháp luật

Liên kết Việt ở Nghệ An hoạt động như thế nào?

Từ những giấy tờ, sổ sách để lại cho thấy, đến tháng 4-2015, tức là sau 6 tháng hoạt động, văn phòng đại diện của Công ty Liên kết Việt tại Nghệ An đã có quyết định giải thể, thu hồi con dấu từ phía Công ty vì không phát triển được hội viên và không mang lại lợi nhuận cho công ty.

Thực hiện quyết định ủy thác điều tra của Cục Cảnh sát kinh tế (C46) Bộ Công an, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Nghệ An và Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã vào cuộc tiếp nhận đơn tố cáo của nạn nhân, điều tra làm rõ hành vi, thủ đoạn thực hiện tội phạm, xác định số người bị hại và hậu quả thiệt hại do các đối tượng lừa đảo tại Công ty Liên kết Việt gây ra. Bước đầu, xác định tại Nghệ An và Hà Tĩnh có 264 người tham gia.

Trong số 57 người được cho là nạn nhân của Văn phòng Liên kết Việt tại Nghệ An theo danh sách Cục C46 gửi về, qua xác minh, Phòng Cảnh sát kinh tế xác định có 15 người sinh sống trên địa bàn tỉnh Nghệ An, còn lại ngoài địa phương. Tại đây, đã có 179 mã hàng được giao dịch với tổng số tiền là 1,539 tỷ đồng.

Văn phòng Công ty Liên kết Việt tại TP Vinh cửa đóng then cài sau 6 tháng hoạt động.
Văn phòng Công ty Liên kết Việt tại TP Vinh cửa đóng then cài sau 6 tháng hoạt động.


Văn phòng đại diện của Công ty Liên kết Việt tại Nghệ An được thành lập vào tháng 10-2014, địa chỉ tại đường Đặng Thái Thân, phường Cửa Nam, TP Vinh. Qua làm việc với ông Nguyễn Huy Sâm, nguyên Trưởng đại diện văn phòng này và từ những giấy tờ, sổ sách để lại cho thấy, đến tháng 4-2015, tức là sau 6 tháng hoạt động, văn phòng này đã có quyết định giải thể, thu hồi con dấu từ phía Công ty vì không phát triển được hội viên và không mang lại lợi nhuận cho công ty.

Trong thời gian hoạt động, văn phòng đã bán được 40 mã hàng, với số tiền 344 triệu đồng. Trong khi đó, thông tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Văn phòng Công ty Liên kết Việt tại Hà Tĩnh có trụ sở tại số 281 Trần Phú, phường Trần Phú (TP Hà Tĩnh) và tính đến thời điểm này, đã có 207 người tham gia nộp tiền vào văn phòng này đến cơ quan CSĐT trình báo.

Tác giả bài viết: Thiên Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP