Thể thao

Lịch thi đấu TTVN ngày 2/8: Quách Thị Lan đua với đương kim vô địch Olympic

Quách Thị Lan trở thành VĐV điền kinh đầu tiên của Việt Nam vào đến bán kết một nội dung chạy có đấu loại tại Olympic. Cô chạy cùng đợt với nhà đương kim vô địch 400m rào nữ Dalilah Muhammad.

Dalilah Muhammad vô địch 400m rào nữ tại Olympic Rio 2016

Tại bán kết 400m rào nữ, Quách Thị Lan chạy ở làn số 3, ngay lượt đầu tiên, diễn ra vào lúc 18h35 hôm nay (giờ Việt Nam). Các đối thủ của cô toàn VĐV đến từ châu Âu và châu Mỹ, gồm Amalie Iuel (Na Uy); Carolina Krafzik (Đức); Paulien Couckuyt (Bỉ); Janieve Russel (Jamaica); Dalilah Muhamad (Mỹ); Sage Watson (Canada); Linda Olivieri (Italy).

Sau khi có cơ hội thi đấu với VĐV người Mỹ Sydney McLaughlin (người giữ kỷ lục thế giới 51 giây 90) ở vòng loại, Quách Thị Lan tiếp tục được tranh tài với một VĐV đẳng cấp người Mỹ khác là Dalilah Muhammad. Cô hiện đang là đương kim vô địch Olympic 400m rào nữ, nhà vô địch thế giới tại Doha (Qatar) 2019. Thành tích của VĐV này cũng thuộc top 3 VĐV có thành tích tốt nhất ở vòng loại với thời gian 52 giây 42.

Quách Thị Lan (giữa) thi đấu vòng loại 400m rào nữ Olympic Tokyo

Trong số 8 VĐV góp mặt ở lượt chạy đầu tại bán kết, thành tích 55 giây 71 của Quách Thị Lan ở vòng loại là thấp nhất. Ngoài đại diện Việt Nam, chỉ có 3 VĐV nữa cùng so tài với cô ở bán kết có kết quả chạy hơn 55 giây ở vòng loại, gồm Amalie Iuel, Sage Watson và Linda Olivieri. Bốn chân chạy nữ còn lại đều hoàn thành cuộc thi vòng loại của họ với thời gian dưới 55 giây.

Kỷ lục cá nhân của Quách Thị Lan ở 400m rào nữ là 55 giây 30 giây, từng giúp cô giành HCV tại ASIAD 2018 ở Indonesia. Ngay cả khi VĐV 25 tuổi có lặp lại được thành tích cá nhân tốt nhất này, cơ hội lọt vào chung kết cũng rất nhỏ. "Ở bán kết, được chạy với 24 VĐV hàng đầu thế giới là những khoảnh khắc đặc biệt. Tôi xem đó là cơ hội học hỏi, hoàn thiện bản thân và bản lĩnh thi đấu", Quách Thị Lan chia sẻ trước giờ thi đấu.

Vòng bán kết nội dung 400m rào nữ có sự góp mặt của 24 VĐV, chia làm 3 lượt thi đấu. Mỗi đợt lấy 2 VĐV nhất, nhì, cộng thêm 2 VĐV có thành tích tốt nhất còn lại để tranh suất 8 VĐV vào vòng chung kết.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP