Thể thao

Lê Huỳnh Đức: Bóng đá Việt cần nhiều Công Vinh hơn

Cựu tiền đạo HLV Lê Huỳnh Đức không ngạc nhiên khi thấy Công Vinh san bằng thành tích của anh, ghi 14 bàn cho ĐTVN ở đấu trường AFF Cup.

le huynh duc khong nen xem do la moc de pha ky luc7

Bàn thắng của Công Vinh vào lưới Myanmar không chỉ giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng, nó còn đưa chân sút xuất sắc nhất thời điểm hiện tại sánh ngang thành tích của người đàn anh Lê Huỳnh Đức lập ở đấu trường AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup). Huỳnh Đức nhận xét:
Cong Vinh ghi ban MG 3652 003151479699328
Công Vinh san bằng thành tích 14 bàn ở AFF Cup của cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức. Ảnh: Anh Khoa.

“Với Công Vinh, cậu ấy có may mắn hơn tôi là còn tương lai, còn thời gian thi đấu nhiều hơn. Tôi nghĩ ghi bàn nhiều hay ít không quan trọng bằng việc đem lại lợi ích cho bóng đá Việt Nam. Cơ hội với Công Vinh còn nhiều, tôi hy vọng cậu ấy làm tốt hơn nữa chứ không chỉ xem đó là cột mốc để phá kỷ lục”.

“Không chỉ một Công Vinh mà bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ như vậy hơn nữa. Tôi mong các cầu thủ sau này sẽ làm tốt hơn thế hệ vàng của chúng tôi chứ không dừng lại ở phá kỷ lục ghi bàn”, HLV trưởng SHB Đà Nẵng chia sẻ.



Công Vinh hẳn sẽ phải nhớ bàn thắng thứ 14 ở AFF Cup của mình đồng thời đánh dấu cột mốc 50 bàn cho ĐTQG Việt Nam. Nhưng với trung phong Huỳnh Đức thì anh chỉ nhớ những trận cầu đỉnh cao với Thái Lan, Singapore hay Myanmar chứ không nhớ bàn thắng:

“Tôi thi đấu cho đội tuyển từ Tiger Cup 1996, giải đấu 2002 dưới thời Calisto là đáng nhớ nhất bởi đó là lần cuối tôi tham gia. Tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng từ SEAGames đến AFF Cup nên cũng không thể chỉ ra đâu là bàn thắng ấn tượng nhất đối với mình”.

Từ bàn thắng san bằng kỷ lục của Công Vinh đối với mình, Huỳnh Đức cũng chia sẻ quan điểm và ủng hộ Hữu Thắng khi theo dõi sự chuẩn bị của ĐTQG dưới thời Hữu Thắng. Bởi lẽ trước khi HLV Hữu Thắng được chọn, Lê Huỳnh Đức chính là một trong hai ứng cử viên dẫn dắt ĐT Việt Nam.

“Theo dõi sự chuẩn bị của Hữu Thắng cho ĐT Việt Nam, tôi thấy đó là quá trình kỹ lưỡng và đầu tư tốt, sự lựa chọn của anh ấy phù hợp ở thời điểm này. Tôi tự tin đồng đội cũ sẽ đại diện cho thế hệ vàng của chúng tôi dẫn đắt đội tuyển đi đến thành công, gặt hái huy chương vàng cương vị HLV”, Huỳnh Đức nói.

ĐTVN còn 2 trận vòng bảng gặp Malaysia (23/11) và Campuchia (26/11) và như lời Huỳnh Đức nói, Công Vinh còn có cơ hội để nâng cao thành tích của mình. Chân sút số 1 của Việt Nam đang có số bàn thắng cho ĐTQG ngang ngửa với tiền đạo Neymar và Van Persie.

Video: Bàn thắng của Công Vinh vào lưới Myanmar

Tác giả bài viết: Q T 11:01 21/11/2016

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP