Tin địa phương

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng họp bàn phương án phòng chống dịch trong giai đoạn tới

Tối nay (22/9), Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Hội đồng Nhân dân, UBND thành phố Đà Nẵng họp với lãnh đạo các quận, huyện và một số sở, ngành liên quan bàn phương án phòng chống dịch trong thời gian tới.

Trong ngày 22/9, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 10 ca mắc Covid-19, trong đó không phát sinh ca mắc ngoài cộng đồng.

Ngày mai (22/9), ngành y tế thành phố Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đại diện 50% số hộ gia đình toàn thành phố. Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu các địa phương tiếp tục làm tốt công tác lấy mẫu đảm bảo việc giãn cách, không để người dân phàn nàn.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố chiều 22/9

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, chiều nay (22/9), UBND thành phố họp phiên thường kỳ bàn phương án tiếp tục mở rộng việc hỗ trợ người dân. Tuy nhiên, số hộ được hỗ trợ vượt xa con số ban đầu. Cụ thể, đã phát sinh hơn 41.000 hộ so với dữ liệu dân cư. UBND thành phố đề nghị các địa phương rà soát lại sổ hộ khẩu không để tăng quá nhiều so với số liệu ban đầu, dẫn đến khó thực hiện.

Tối nay, Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ họp với một số sở, ngành, Lãnh đạo các quận, huyện để bàn phương án phòng chống dịch trong thời gian đến.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Dù có phương án nào đi nữa thì các địa phương cũng phải hoàn toàn chủ động, triển khai các biện pháp mà trước đây chúng ta đã làm có hiệu quả. Tính chủ động, tính quyết liệt của các địa phương phải luôn phải đặt lên hàng đầu. Các đồng chí phải lưu tâm điều này để chủ động triển khai trong thời gian tới"./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP