Giáo dục

Làm rõ việc Giám đốc sở GD&ĐT ký tuyển 8 biên chế trước nghỉ hưu 3 ngày

Trước khi nghỉ hưu 3 ngày, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình ký liên tiếp 8 quyết định biên chế giáo viên mà không thông qua sở Nội vụ.

Trụ sở sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình. Ảnh: Tri thức trực tuyến


Ngày 16/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi sở GD&ĐT, yêu cầu kiểm tra, làm rõ việc ông Đinh Quý Nhân- nguyên Giám đốc sở GD&ĐT ký 8 quyết định tuyển dụng biên chế vào những ngày cuối nhiệm kỳ mà không thông qua sở Nội vụ.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Bình báo cáo rõ sự việc cho UBND tỉnh trước ngày 25/4.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Đặng Ngọc Tuấn- Giám đốc sở GD&ĐT Quảng Bình xác nhận, đơn vị này đã nhận được công văn và đang kiểm tra, làm rõ thông tin mà UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu.

“Ông Nhân từng làm giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình 5 năm. Về thông tin vị này ký quyết định tuyển dụng 8 biên chế, sở đang kiểm tra để báo cáo tỉnh như yêu cầu”, ông Tuấn cho biết.

Theo phản ánh, ngày 28/12/2020, ông Đinh Quý Nhân đã ký quyết định tuyển dụng 8 biên chế là giáo viên và nhân viên cho các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đến ngày 1/1/2021, ông Nhân bàn giao công việc cho người kế nhiệm.

Như vậy, các quyết định tuyển dụng được ông Nhân ký vào 3 ngày trước khi kết thúc nhiệm kỳ. Việc ký chưa thông qua sự thẩm định, phê duyệt của sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình.

Người Lao Động đưa tin, ông Nhân cho rằng mình làm đúng khi nói Nghị định 115/2020 có khoản 2 điều 67 cho phép thực hiện tiếp những kế hoạch đã được phê duyệt trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nghị định mới có hiệu lực, trong khi kế hoạch tuyển dụng của sở GD&ĐT năm 2020 đã được sở Nội vụ thẩm định và phê duyệt tuyển 74 chỉ tiêu biên chế.

Theo ông Nhân, trong kế hoạch này có điều khoản Giám đốc sở GD&ĐT được quyết định việc tuyển dụng bổ sung đối với các trường hợp có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề với các trường hợp trúng tuyển trong trường hợp có gian lận, hoặc ngành giáo dục phát sinh nhu cầu tuyển dụng mới trong năm 2020.

8 biên chế này rơi vào trường hợp phát sinh mới.

Tuy nhiên, phía sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho rằng, theo quy định thì việc sở GD&ĐT tỉnh tự tuyển dụng mà không thông qua sở Nội vụ là không đảm bảo về quy trình.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP