Xã hội

Làm rõ 'thanh tra' xe buýt chửi bới, dọa 'cắt cổ' hành khách

Clip nam thanh niên tự xưng thanh tra xe buýt có hành vi chửi bới, đe dọa người lớn tuổi trên chuyến xe buýt ở Bắc Ninh hiện đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 đoạn clip dài hơn 6 phút được một hành khách ghi lại toàn bộ hành vi chửi bới của 1 nam thanh niên tự xưng là thanh tra tuyến xe buýt.

Theo báo GĐXH, đây là 1 chuyến xe buýt chạy tuyến Lương Tài - Bắc Ninh. Khi hành khách đang ổn định vị trí trên xe thì bất ngờ xuất hiện 1 nam thanh niên mặc đồ trắng bước lên với thái độ hách dịch, khó chịu.

Nam thanh niên này tự xưng là thanh tra xe buýt nhưng không đeo biển tên. Anh ta lên xe, kiểm tra vé của hành khách với thái độ hết sức coi thường họ. Sau đó không rõ vì nguyên nhân nào, nam thanh niên liên tục chửi bới một người đàn ông lớn tuổi, còn lớn tiếng quát nạt người này xuống xe để "xử lý". Tuy nhiên, người đàn ông lớn tuổi từ chối xuống xe vì và lập tức vị "thanh tra" đã chửi bởi, sỉ nhục đi kèm với hăm doạ "Tao cắt cổ mày luôn đấy".

Người đàn ông (mũ trắng) tự nhận là thanh tra tuyến xe bus và có hành vi côn đồ với hành khách. Ảnh: GĐXH

Nhiều người có mặt trên xe đều bức xúc với hành bi bặm trợn này, 1 người khách lên tiếng "thanh tra mà như thế à?" thì ngay lập tức nhận về 1 trận chửi bới thô tục.

"Tao là thanh tra tuyến xe này, tao không được quyền kiểm tra chúng mày à?", nam thanh niên "quạc" lại đám đông hành khách. Ngoài chửi bới, doạ nạt, nam thanh niên bặm trợn theo quan sát còn có hành vi dùng quyển sổ cứng màu đen của mình để đánh vào chân khách hàng.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 28/8, trao đổi với PV Saostar, đại diện Công ty xe buýt Mạnh Hào cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin công ty đang điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

"Hiện tại đơn vị đã yêu cầu người đàn ông là cán bộ của công ty đến để làm việc. Đơn vị đang họp nội bộ vấn đề này ngay trong sáng nay để ra quyết định sa thải đối với vị thanh tra nội bộ này", đại diện Công ty xe buýt Mạnh Hào nhấn mạnh.

Qua xác định, vị cán bộ thanh tra nội bộ tên là Phạm Bá T. (SN 1986). Phía Công ty xe buýt Mạnh Hào cho biết, người này công tác tại đơn vị chưa lâu. Bên cạnh đó, ông Lê Ngọc Tuyển, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc phía Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh đã có công văn chấn chỉnh, yêu cầu chỉ đạo xử lý trường hợp trên.

Qua báo cáo ban đầu, người có hành vi chửi bới hành khách là thanh tra nội bộ của Công ty xe buýt Mạnh Hào. Vấn đề này do nội bộ công ty xử lý sau sẽ có báo cáo cụ thể lên Sở.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: hành khách , chửi bới , thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP