Đẹp

Làm đẹp da bằng bột gạo lứt, bạn đã thử chưa?

Gạo lứt có tác dụng chống lại các tia UV có hại, đồng thời các vitamin trong gạo lứt giúp tái tạo làn da mới, mang đến cho bạn làn da sáng hồng hào hơn. Hãy cùng sử dụng để trải nghiệm loại “mỹ phẩm” tuyệt vời này bạn nhé!

Ảnh minh họa.


Mặt nạ trắng da

Lấy 1 thìa bột gạo lứt trộn đều với trứng gà. Lưu ý, nếu da nhờn thì trộn với lòng trắng trứng, da khô trộn với lòng đỏ. Đắp hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch bằng nước ấm, để thư giãn trong vòng 20 phút rửa lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ bột gạo lứt với trứng giúp làn da bạn trắng sáng mịn màng ra trông thấy.


Dưỡng da toàn thân bằng gạo lứt

Trộn sữa tươi không đường với bột gạo lứt thành hỗn hợp sệt sệt. Sau khi làm mềm da với nước ấm, lấy hỗn hợp đắp đều lên cơ thể. Ở những vùng da dày như khủy tay, đầu gối đắp dày hơn để da mềm, mịn màng hơn.

Trong khi thoa bột gạo lứt, massage toàn thân để cơ thể thư thái, mang lại hiệu quả cao hơn. Sữa tươi có thể thay thế bằng sữa chua không đường, nước ép dưa leo, dầu dừa…

Tẩy trang bằng bột gạo lứt

Bột gạo lứt còn có tác dụng làm sạch bụi bẩn trên làn da, chất nhờn. Lấy 1 thìa bột gạo lứt hòa cùng nước cất tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Tránh để bột quá khô vì khi chà xát lên da sẽ khiến da tổn thương. Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng quanh mặt, chất bụi bẩn hay kem phấn sẽ theo lớp bột ra ngoài. Mang lại cho bạn làn da sạch, mịn màng.

Tẩy trang sau khi trang điểm hoặc cả khi da tiếp xúc với không khí, bụi bẩn.


Rửa mặt với sữa bột gạo lứt

Các chị em đã quen với việc dùng nước vo gạo để rửa mặt giúp da trắng sáng, mịn màng, bột gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gạo nên tác dụng nhiều hơn.

Lấy một túi vải nhỏ bỏ bột gạo lứt vào, để vô 1 cái ly sạch sau đó lấy nước sạch trộn vào bột gạo. Lấy tay bóp nhẹ để sữa trong bột gạo ra hết. Dùng loại nước này rửa mặt mỗi ngày rất tốt cho da.


Trị mụn cám

Những hạt bột nhỏ có tác dụng lấy đi mụn cám li ti trên da, đồng thời với khả năng làm sạch da của bột gạo lứt sẽ giúp cho mụn không quay trở lại.

Dùng bột gạo lứt hòa cùng sữa chua hoặc sữa tươi, đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với những làn da có mụn cám “cứng đầu” cần kiên trì đắp mặt nạ bột gạo lứt 3 lần/ tuần, trong thời gian khoảng 3 tháng sẽ thấy tác dụng bất ngờ.

Tác giả bài viết: Thu Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP