Pháp luật

Lái xe tố bị mưu sát sau khi tố cáo tổng giám đốc: Người gây tai nạn nói gì?

Người lái xe 16 chỗ gây tai nạn khiến ông Nguyễn Đăng Luận bị tổn thương sọ não cho rằng, đây chỉ là “mâu thuẫn cá nhân, chuyện của hai người đàn ông với nhau…”

Việc ông Nguyễn Đăng Luận "(SN 1978, trú 8/146 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thuỷ Dương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tố bị mưu sát sau khi tố cáo bà Trần Thị Kim Chi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài (Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ) cùng một số nhân sự khác thuộc công ty này gây xôn xao dư luận ở Thừa Thiên Huế.

Để làm sáng rõ sự việc, Đội Điều tra tổng hợp - Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng đang tích cực làm rõ có hay không sự cố ý, nguyên nhân, động cơ… dẫn đến việc ông Nguyễn Đăng Luận bị tai nạn được đánh giá là bất thường sau khi có đơn thư tố cáo tổng giám đốc.

Ông Trần Đình Vĩnh Long là người điều khiển xe khách loại 16 chỗ mang BKS: 75K - 4995 của Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài gây tai nạn với đồng nghiệp làm cùng công ty là ông Nguyễn Đăng Luận.

PV đã liên hệ với ông Trần Đình Vĩnh Long (người điều khiến xe khách 16 chỗ của Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài gây tai nạn với ông Nguyễn Đăng Luận) nhưng ông Long cho rằng, hiện cơ quan công an đang thụ lý, điều tra nên không thông tin thêm và chỉ cho biết, đây là: "Mâu thuẫn cá nhân, chuyện của hai người đàn ông với nhau…”.

Trước đó, phản ánh với PV VTC News, ông Nguyễn Đăng Luận (hiện làm việc tại tổ lái xe thuộc Phòng Hành chính Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài) cho biết, ông nhiều lần bị đe doạ, ám hại sau khi tố cáo sai phạm của bà Trần Thị Kim Chi - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài (Khu Công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ).

Ông Nguyễn Đăng Luận cho biết, từ 2018 đến nay, hàng tháng bà Trần Thị Kim Chi và bà Võ Thị Bích (Quản lý Nhân sự Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài) chỉ đạo một số lái xe thuộc công ty gồm ông Nguyễn Đăng Luận; L.D; P.N.D; T.Đ.V.L... nâng khống số giờ ca máy và kilomet các xe và phương tiện trong công ty lên gấp nhiều lần.

Sau đó, dưới sự chỉ đạo của bà Chi và bà Bích, ông Luận cùng một số đồng nghiệp tại tổ lái xe ra Cửa hàng xăng dầu T.T (Thừa Thiên - Huế) mua khống hoá đơn giá trị gia tăng và kê khai lên gấp nhiều lần so với thực tế. Sau đó, những lái xe này về làm giấy thanh toán và được ông Nguyễn Trung Hiếu (Kế toán Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài) trình bà Trần Thị Kim Chi ký.

Ông Luận bị đồng nghiệp làm cùng công ty gây tai nạn khiến sọ não bị tổn thương.

Ông Luận cho hay, sau khi bà Chi ký duyệt, ông và các nhân viên mua hóa đơn khống được công ty chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng. Nhận được tiền chuyển qua tài khoản, các nhân viên phải rút tiền mặt nộp lại cho lãnh đạo số tiền kê khống. Mỗi tháng, số tiền trục lợi qua việc mua hóa đơn là trên 50 triệu đồng và tình trạng này kéo dài nhiều năm qua.

Sau khi nhận thấy việc mua hóa đơn khống, không có hàng hóa đúng số lượng đi kèm là vi phạm pháp luật, ông đã làm đơn tố cáo đến Công an thị xã Hương Thủy và Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tuy nhiên, trả lời PV VTC News trưa 12/12, ông Lê Hồng Quân - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài cho rằng, những nội dung tố cáo của ông Luận không đúng sự thật.

Ông Lê Hồng Quân khẳng định, toàn bộ cán bộ công nhân viên đều được đối xử công bằng theo quy định chung của Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài và không có sự hăm doạ, đe doạ khi làm việc tại công ty. Lãnh đạo công ty tuyệt đối không chỉ đạo nhân viên vào nhà vệ sinh kẹp cổ và cầm cờ-lê đánh ông Luận.

Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài thừa nhận ông Trần Đình Viết Long là nhân viên của công ty và chiếc xe khách 16 chỗ BKS: 049.95 gây tai nạn với ông Nguyễn Đăng Luận là tải sản của công ty. Chiếc xe này thường được sử dụng vào việc đưa đón công nhân tại các điểm được quy định sẵn và tuyến đường Ngự Bình (nơi xảy ra vụ tai nạn) không có điểm dừng đỗ để đón công nhân.

Phó Tổng giám đốc Cổ phần Sợi Phú Bài phủ nhận việc lãnh đạo công ty chỉ đạo ông Trần Đình Viết Long gây tai nạn với ông Nguyễn Đăng Luận. Sau khi sự việc xảy ra, công ty cũng có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Long và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

Ông Lê Hồng Quân - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài phủ nhận toàn bộ nội dung đơn thư tố cáo của ông Nguyễn Đăng Luận.

Đối với nội dung ông Nguyễn Đăng Luận tố cáo việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài chỉ đạo nhân viên tổ lái xe mua khống hoá đơn giá trị gia tăng, ông Lê Hồng Quân cho biết, Công an thị xã Hương Thuỷ và Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên - Huế về làm việc và công ty có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, làm việc theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

"Trường hợp cơ quan báo chí có nhu cầu được biết về thông tin kết luận vụ việc, chúng tôi sẽ cung cấp ngay sau khi có kết luận của cơ quan chức năng...", Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài nói.

Cũng liên quan đến sự việc nêu trên, ngày 11/12, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế cũng có giấy mời ông Nguyễn Đăng Luận (trú 8/146 Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thuỷ Dương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đến làm việc lúc 8h ngày 17/12 tại trụ sở UBKT Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế (54 Hùng Vương, TP Huế).

Nội dung làm việc liên quan đến việc trước đó UBKT Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế nhận được đơn của ông Nguyễn Đăng Luận khiếu nại bà Trần Thị Kim Chi - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sợi Phú Bài mua bán trái phép hoá đơn giá trị gia tăng và chỉ đạo người thân đe doạ, mưu sát, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và tính mạng của ông Luận.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP